Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคม มอบเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ทุพพลภาพตาบอด จ.นนทบุรี

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) และนางสาวลัดดา แซ่ลี้ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนการขาดรายได้จำนวน 2,400 บาทต่อเดือน ตลอดชีวิต และเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 จำนวน 10,000 บาท ให้แก่นางสาวบุษกร เจริญชัย อายุ 48 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ทุพพลภาพพิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง ณ บ้านของผู้ประกันตน ใกล้กับวัดเฉลิมพระเกียรติ ซอย 10 ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า กรณีของนางสาวบุษกร กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมได้รับข้อร้องเรียนผ่านรายการ เรื่องนี้คุณต้องรู้ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ตนเป็นผู้พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง มีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 และเป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลแต่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์ เพื่อรับเงินเยียวยาได้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่เคยถูกศาลมีคำสั่งให้ล้มละลาย

ทันทีที่ทราบข่าว จึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนและเงินเยียวยาจากรัฐบาล ซึ่งนางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางสาวบุษกร เพื่อให้ความช่วยเหลือกรอกข้อมูลรับเงินเยียวยา พร้อมให้ยื่นเอกสารเป็นผู้ทุพพลภาพเพื่อจ่ายเงินทดแทน

สำหรับนางสาวบุษกร ที่ทุพพลภาพตาบอดนั้น เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 โดยสมัครใจ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2560 ถึงปัจจุบัน เคยเข้าผ่าตัดตาทั้งสองข้างเมื่อปี 2555 – 2556 อาการหลังผ่าตัดพร่ามัวไม่ดีขึ้น ซึ่งจากการวินิจฉัยของแพทย์พบว่า ตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น เห็นลาง ๆ สำนักงานประกันสังคม จึงอนุมัติเป็นผู้ทุพพลภาพ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564

Exit mobile version