Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“เฌอตำ” ร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์น จ.สุราษฎร์ฯ กับ 70 เมนูอัดแน่นสมุนไพร นั่งกินริมคลอง สบาย ๆ ในยุคโควิด

ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสาน อัดแน่นด้วยสมุนไพร แถมบรรยากาศดี มีค่า นิวส์ ขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ “เฌอตำ” ร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์น ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ที่มีเมนูหลากหลายถึง 70 เมนู!! แต่ละจานรสชาติอร่อย เข้าถึงเครื่องสมุนไพรเน้น ๆ  อย่างตำไหลบัว พล่าแซลมอล ยำปลาทอดสมุนไพร ต้มหอยขาว

โดยเฉพาะ ยำปลาทอดสมุนไพร ที่ใช้ปลากระพงทอดพอกรอบ ยำกับเครื่อง เวลารับประทานก็ห่อใบชะพลู ได้รสชาติแบบเมี่ยง ที่ได้สมุนไพรหลากหลายชนิดในหนึ่งคำ รวมถึงต้มหอยขาว ที่ส่วนใหญ่จะต้มกับในโหระพา แต่ที่นี่ใส่ทั้งตะใคร้และพริกไทย กินร้อน ๆ ช่วยให้โล่งคอ ดีต่อสุขภาพสุด ๆ

คุณฤดีภรณ์ ด่านวิริยะ เจ้าของร้าน เฌอตำ เล่าว่า เปิดมาแล้วประมาณ 3 เดือน ได้รับการตอบรับจากส่วนราชการและบริษัท มาจัดเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ร้านจะใส่ใจเรื่องคุณภาพของอาหารที่หนักไปในด้านสมุนไพร ที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ปลาดุกย่าง ที่อื่นอาจจะแค่เอาเครื่องมาทาที่ตัวปลาแล้วย่าง แต่ที่ร้านใช้มสมุนไพรไทย ทั้งตะไคร้ กระเทียม ขมิ้น พริกไทย อัดแน่นในท้องปลา และหมักไว้หนึ่งคืนให้สมุนไพรเข้าเนื้อย่างให้ฉ่ำ ไม่แห้งติดกระดูก ดับคาวของปลา ให้สมุนไพรดูแลสุขภาพของลูกค้า จนกลายเป็นเมนูยอดฮิต! ที่ใครก็สั่ง

สำหรับการตกแต่งร้าน ที่นี่ก็จะเน้นเป็นแนวอีสานโมเดิร์น  มีมุมถ่ายภาพ และให้ร้านโปร่งโล่งสบาย เหมาะแก่การรับประทานในยุคโควิด-19 ประกอบกับบรรยากาศริมคลองช่วงเย็น บางวันก็จะมีลิงออกมาหากินที่ต้นลำพูริมคลอง นั่งดูไปเพลิน ๆ ก็ได้อารมณ์ชิลไปอีกแบบ ใครที่อยากลองชิมอาหารอีสานอัดแน่นสมุนไพร แวะมาลองได้ที่ ร้าน เฌอตำ ซอยพ่อขุนทะเล 11 ชุมชนบึงขุนทะเล เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี สอบถามได้ที่ เพจ เฌอตำ อีสาน แซ่บ ๆ ๆ หรือ เบอร์ 091-821-3308

Exit mobile version