Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คนชอบความหลอนต้องมา! “หลอนคาเฟ่” ชิมเครื่องดื่ม ขนมชื่อแปลก สุดสยองขวัญแบบไทย ๆ กว่า 20 เมนู

รีวิวร้านอาหาร วันนี้ มีค่า นิวส์ ขอเตือนก่อนว่า คนขวัญอ่อนทำใจดี ๆ เอาไว้นะคะ เพราะเราจะพาทุกคนมาสัมผัสความหลอน!! กินไป ขนหัวลุกไปเพลิน ๆ ที่ “หลอนคาเฟ่” ซึ่งร้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนราษฎร์บำรุง ตรงข้ามซอยราษฎร์บำรุง 2 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยเขาใช้ชั้นสองของอาคารธนาคารที่หยุดบริการ เป็นที่ตั้งความหลอน!  

ซึ่งต้องบอกเลยค่ะว่า ยังไม่ทันได้เข้าไปด้านใน ก็เริ่มหลอนแล้ว เพราะตกใจกับศาลพ่อตา ที่ตั้งเด่นอยู่หน้าทางเข้าร้าน แถมเมื่อเปิดประตูเข้าไปด้านใน เสียงดนตรีไทยลอยมาต้อนรับ ชวนขนลุก เมื่อถึงชั้นสองก็ใจคอไม่ค่อยดี ลุ้นตลอดทาง กลัวว่าจะมีอะไรโผล่มาหรือเปล่า เนื่องจากที่นี่ จะตกแต่งด้วยโซนสีดำ แสงไฟแดงสลัว ตั้งของหลอน ๆ ไว้ทั่วมุมร้าน

คุณฤชากร เมศสุววรณ คนออกแบบตกแต่งร้าน บอกว่า ใช้ความหลอนแบบไทยเป็นจุดไฮไลท์ โดยเฉพาะห้องขุมทรัพย์ ที่จำลองให้เหมือนคลังสมบัติที่มีปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ให้ลูกค้าสามารถเข้าไปในลูกกรงนำสมบัติโบราณมาสวมเพื่อถ่ายภาพได้ นอกจากนั้นบริเวณกระจกส่องหน้า เมื่อถ่ายรูปในมุมข้าง จะเห็นเงาของปู่โสมอยู่ในกระจกด้วย!!  

ด้านคุณนนทิวัฒน์ ปิ่นนัย เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้รับงานอีเว้นท์ แต่เจอวิกฤติโควิด งานหาย ธุรกิจรับงานแสดง เปิดงานต่าง ๆ ต้องหยุดชั่วคราว จึงคิดเปิดคาเฟ่ แต่ก็ต้องทำให้แปลก แตกต่างจากคาเฟ่อื่น จนวันหนึ่งไปนั่งวิปัสณา ทำสมาธิ ความหลอนจึงเกิดขึ้นมาในหัว เลยกลายเป็นร้านแนวผี ๆ แบบที่เห็น

เปิดมาได้เพียง 5 วันเท่านั้น แต่ลูกค้าให้การตอบรับดีมาก เข้ามาใช้บริการคึกคัก บางช่วงต้องให้ลูกค้านั่งรอคิวกันเลยทีเดียว เพราะคนแน่นร้านมากเกินไป สำหรับเครื่องดื่มและอาหารทานเล่น จะเป็นเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ พร้อมขนมไทย ที่ทางร้านจะจัดไว้เป็นชุด ๆ ถึง 17 เมนู และเมนูร้อนเย็นอีกกว่า 16 เมนู

ซิกเนเจอร์ของที่ร้าน จะเป็นเมนู “ส่วนบุญส่วนกุศล” ที่จัดมาในพานกรวดน้ำ ในขันก็จะเป็นขนมไทยชนิดต่าง ๆ เมนู “เดือนสิบ” เป็นชุดขนมบุญเดือนสิบ เสิร์ฟพร้อมน้ำ “คาราเมลมัคคิอาโต้” และ เมนู “น้ำมันพราย” เป็นน้ำ “บัตเตอร์เบียร์” เสิร์ฟพร้อมอาลัวดอกไม้

มีค่า นิวส์ เจอกับคุณยศพล รักษาวงศ์ นักท่องเที่ยวจาก อ.ฉวาง จ. นครศรีธรรมราช เลยขอสัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ขับรถมาไกลกว่า 100 กิโลเมตร เพื่อมาสัมผัสความหลอนที่ “หลอนคาเฟ่” เขาบอกว่า ไม่ผิดหวังที่ขับรถมา เพราะเห็นมาจากในรีวิว แต่ส่วนตัวคิดว่า ยังหลอนไม่พอ น่าจะหลอนได้อีก!!

สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น ใครที่อยากลองมาสัมผัสความหลอน สอบถามเส้นทางได้ที่ หลอนคาเฟ่ @ สุราษฎร์ธานี หรือ สอบถามได้ที่เบอร์ 093-696-9391 แล้วก็ไปกันได้เลย ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.30-17.00 น. นะคะ

Exit mobile version