Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครชายไทย อายุ 18 – 39 ปี 1,000 คน ไปทำงานเกษตร ปศุสัตว์ ที่เกาหลี หมดเขต 24 พ.ย. 64

ชายไทยส่องด่วน! สมัครทำงานเกษตร ปศุสัตว์ ที่เกาหลี ถึง 24 พ.ย.

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานเปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน (Point System) ครั้งที่ 10 เพื่อสมัครไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลี ตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS) โดยในรอบนี้ได้รับโควตาผู้สอบผ่านประเภทงานเกษตร/ ปศุสัตว์ (เพศชาย) จำนวน 1,000 คน

ซึ่งภายหลังจากดำเนินการทดสอบเสร็จสิ้น จะประกาศรายชื่อผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุดลงมาจนครบจำนวนที่กำหนดตามโควตา และผู้มีรายชื่อตามประกาศดังกล่าวจะมีสิทธิยื่นใบสมัครไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลีตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS) และขึ้นทะเบียนไว้ 2 ปี นับแต่วันประกาศผลการทดสอบ

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ผู้ที่ประสงค์จะสมัครไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลี สามารถลงทะเบียนเพื่อเลือกวันที่จะสมัครได้ที่ https://toea.doe.go.th/LBANK-WEB/main.php ตั้งแต่บัดนี้ จากนั้นให้ผู้สมัครยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ณ ศูนย์รับสมัครกรุงเทพมหานคร บริเวณชั้น 1 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 24 – 28 พ.ย. 64 (จำนวน 5 วัน) เวลา 08.00 น. – 15.00 น. ตามลำดับนัดหมายที่ลงทะเบียนไว้ และชำระค่าธรรมเนียมการทดสอบให้แก่สำนักบริการพัฒนาบุคลากรแห่งเกาหลีเป็นจำนวนเงิน 830 บาท

คุณสมบัติผู้สมัคร

1.เพศชาย อายุระหว่าง 18 – 39 ปีบริบูรณ์

2.ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา

3.สายตาไม่บอดสี ร่างกายสมบูรณ์ สุขภาพแข็งแรง

4.ไม่เป็นโรคที่อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน หรือ เป็นโรคติดต่อตามที่ทางการเกาหลีกำหนด เช่น ไวรัสตับอักเสบบี, ซิฟิลิส, และวัณโรค

5.ไม่มีประวัติกระทำผิดทางอาญา หรือ เป็นภัยต่อสังคม และความมั่นคง

6.ไม่มีประวัติการถูกลงโทษจำคุก เป็นบุคคล ซึ่งไม่ถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

7.ไม่มีประวัติการถูกเนรเทศ หรือ เคยถูกปฏิเสธการเข้าสาธารณรัฐเกาหลี หรือเคยกระทำผิดกฎหมายของสาธารณรัฐเกาหลี

8.เป็นบุคคลซึ่งไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกชนิด

9.ไม่เคยพำนักอาศัยในสาธารณรัฐเกาหลีด้วยวีซ่า E-9 หรือ E-10  หรือ วีซ่า E-9 และ E-10 รวมกัน 5 ปี หรือ มากกว่า 5 ปีขึ้นไป 

หลักฐานและเอกสารที่ใช้ประกอบการสมัคร

1.สำเนาหนังสือเดินทาง (ถ้ามี) ต้องระบุวัน เดือน ปีเกิดให้ครบถ้วน จำนวน 2 ฉบับ

2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ต้องชัดเจนและระบุวัน เดือน ปีเกิดให้ครบถ้วน จำนวน 2 ฉบับ 

3.รูปถ่ายสีขนาด 3.5 x 4.5 เซนติเมตร  ฉากด้านหลังสีขาว ไม่สวมเสื้อสีขาว และรวบผมให้เห็นใบหู ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 3 เดือน จำนวน 3 ใบ

ภายหลังปิดรับสมัครแล้ว กรมการจัดหางาน จะประกาศหมายเลขผู้มีสิทธิเข้ารับการทดสอบภาษาเกาหลี วัน เวลาและสถานที่ทดสอบ ในวันที่ 9 ธ.ค. 64 ทางเว็บไซต์ https://doe-eps.thaijobjob.com  www.doe.go.th/overseas,www.lib.doe.go.th,www.hrdkoreathailand.com  www.epstopik.hrdkorea.or.kr

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน โทร. 02-245-9429, 02-245 6716  สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

Exit mobile version