Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เตือน! จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ 10 จังหวัดภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม 23 – 25 พ.ย. 64

ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่ภาคใต้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ประกาศเตือนว่าได้ประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำจากฝนคาดการณ์ (ONE MAP) ของกรมอุตุนิยมวิทยาและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์กรมหาชน) และข้อมูลฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ รวมถึงพื้นที่เคยเกิดน้ำหลากและน้ำล้นตลิ่งในช่วงที่ผ่านมา จึงขอให้ประชาชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ 10 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในช่วงวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2564 ดังนี้

1.พื้นที่เฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่ม ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง ตรัง และสตูล

2. พื้นที่เฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำขนาดกลางที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงน้ำล้นกระทบพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำในภาคใต้ ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎรานี กระบี่ ระนอง ภูเก็ต และตรัง

3. เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้แก่

   – บริเวณคลองบางสะพาน และคลองบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

   – คลองท่าตะเภา คลองชุมพร คลองสวี และคลองหลังสวน จังหวัดชุมพร

   – แม่น้ำตาปี คลองท่าชนะ คลองไชยา และคลองกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

   – คลองท่าดี และคลองกลาย จังหวัดนครศรีธรรมราช

   – แม่น้ำตรัง และคลองนาน้อย จังหวัดตรัง

   – คลองท่าแนะ จังหวัดพัทลุง

   – ทะเลสาบสงขลา และคลองอู่ตะเภา จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศ สถานการณ์ภัย และข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมความพร้อมมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น หากได้รับความเดือดร้อนจากสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784”  โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”รวมถึง สายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

Exit mobile version