Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 14 ขนหมูเนื้อแดงขายราคาส่งกิโลกรัมละ 130 บาท 667 จุดทั่วประเทศ คาดสิ้นปีลดค่าครองชีพได้กว่า 100 ล้านบาท

หลังจากก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า มีอีก 2 เรื่องที่อยากจะทำ นอกเหนือจาก โครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 13 (สินค้าผัก) ที่ได้รับผลตอบรับดีมาก ก็คือ เนื้อหมู และอาหารจานด่วน ซึ่งจะเปิดตัวโครงการหมูเนื้อแดง กิโลกรัมละไม่เกิน 130 บาทในสัปดาห์นี้ อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/11/22/ministry-of-commerce-prepare-to-open-up-to-sell-pork-the-price-is-not-more-than-130-baht-600-locations-all-over-thailand/

ล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 นายจุรินทร์  พร้อมคณะ ร่วมเปิดโครงการพาณิชย์….ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 14 (หมูเนื้อแดง) ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ราคาหมูในปัจจุบันใช้ราคาเนื้อแดง คือ สะโพกหรือไหล่ ในการคิดราคากลางของราคาหมูเนื้อแดง ซึ่งหน้าเขียงโดยเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 140-160 บาท ส่วนในโมเดิร์นเทรด เฉลี่ยกิโลกรัมละ 130 บาท

ดังนั้น เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนที่บริโภคหมูทั่วทั้งประเทศ กระทรวงพาณิชย์จึงได้จัดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ถือเป็น Lot 14 แล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัทไทยฟู๊ดส์ กรุ๊ป และเครือเบทาโกร เป็นต้น จัดให้มีจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกกิโลกรัมละ 130 บาท สำหรับหมูเนื้อแดง 

ซึ่งถือเป็นราคา ส่งถูกกว่าราคาขายปลีกในท้องตลาดทั่วไปประมาณ 20% โดยจัดให้มีจุดจำหน่ายทั่วทั้งประเทศ 667 จุด ประกอบด้ว กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 116 จุด ต่างจังหวัด 551 จุดสำหรับกรุงเทพมหานคร นอกจากจุดที่จำหน่าย ณ ที่ตั้ง อีกส่วนหนึ่งจะเป็นรถโมบาย

นอกจากเป็นหมูเนื้อแดง จะมีผักอีก 17 ชนิด ขายราคาส่ง เช่น ผักชี จากก่อนหน้านี้ที่กิโลกรัมละ 400 บาท ตอนนี้ราคาตลาดเหลือกิโลกรัมละ 120 บาท และจุดจำหน่ายของรถโมบาย กิโลกรัมละ 70 บาท และข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัม ถุงละ 120 บาท น้ำมันปาล์ม ขวดละ 48 บาท ไข่ไก่แผงละ 30 ฟอง ราคา 80 บาท น้ำตาลทรายขาวกิโลกรัมละ 18 บาท เป็นต้น

สำหรับรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และจะติดตามสถานการณ์ต่อไป ถ้าสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ จะยุติการจำหน่าย เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ต้องการเห็นกลไกตลาดเดินหน้าตามปกติ ไม่เข้าไปแทรกแซง

นอกจากช่วงที่เกิดภาระกับพี่น้องประชาชน จะเข้าไปช่วยเพื่อดึงราคาลงให้มีทางเลือกหาซื้อสินค้าราคาถูกได้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพได้ 70-100 ล้านบาท

ผู้ที่สนใจซื้อสินค้าจากรถโมบายพาณิชย์ฯ สามารถดูได้ว่าวันนี้รถโมบายจะไปที่ไหน ผ่าน LINE : @mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://โมบายพาณิชย์.com/

Exit mobile version