Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ดีอีเอส เตือนอย่าเชื่อข่าวปลอม ไปเลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย. 64 ต้องฉีดวัคซีนโควิด ขณะกรมอนามัย แนะ 6 วิธีเลือกตั้ง ลดเสี่ยงโควิด

มั่ว อย่าแชร์! เลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย. 64 ต้องฉีดวัคซีนโควิด

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต. วันที่ 28 พ.ย. 64 ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว  มีค่า นิวส์ ทราบจาก นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง  ยืนยันว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ!!

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ชี้แจงว่า ในวันดังกล่าว จะมีแค่เจ้าหน้าที่คอยวัดอุณหภูมิเท่านั้น หากมีประชาชนที่มีอุณหภูมิเกินกว่ามาตรฐาน จะมีการจับแยกเพื่อดูอาการ นอกจากนี้ ได้เตรียมหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ให้ประชาชนชนที่ลืมพกติดตัวด้วย จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือ แชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

ขณะที่กรมอนามัย แนะ 6 ข้อปฏิบัติเข้มเลือกตั้ง อบต. ลดเสี่ยงโควิด-19 ดังนี้

1. สถานที่เลือกตั้งควรมีการระบายอากาศที่ดี  ไม่แออัด

2. ในหน่วยเลือกตั้งต้องกำหนดจุดให้มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อให้บริการประชาชนที่มาใช้สิทธิ ในทุกหน่วยเลือกตั้ง ทั้งก่อนและหลังเข้าคูหา

3. ให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจอุณหภูมิผู้มาใช้สิทธิ หากพบว่ามีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ควรให้แยกใช้สิทธิลงคะแนนในคูหาพิเศษซึ่งอยู่บริเวณหน่วยเลือกตั้งเดียวกัน เพื่อไม่ให้ปะปนกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนอื่น และแจ้งหน่วยบริการสาธารณสุขเพื่อดำเนินการต่อไป

4. ควบคุมดูแล ให้ผู้มีสิทธิและผู้ที่อยู่ในหน่วยเลือกตั้งสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

5. จัดระยะห่างของผู้ที่มา ใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนเข้าไปยังคูหา เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดระหว่างกัน

6. ควรมีการทำความสะอาดอุปกรณ์ หรือ จุดที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อย ๆ หรือ อาจให้ประชาชนนำปากกาส่วนตัวมาเอง ซึ่งสามารถทำได้ตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

Exit mobile version