Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

น้ำจากเทือกเขาแก่งกรุง ยังทะลักท่วมอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อเนื่อง หลายจุดระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร เจ้าหน้าที่เข้าช่วยหลือชาวบ้านวุ่น!

เจ้าหน้าที่ นพค.46 พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าชนะ นำข้าวกล่องจากโรงครัวของเทศบาลฯ และน้ำดื่มสะอาดของ นพค.46 ลงแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนัก เพราะมวลน้ำจากเทือกเขาแก่งกรุงไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (25 พ.ย.)

ระดับน้ำท่วมสูงหลายจุด บางแห่งสูงเกือบ 2 เมตร  ถนนบางสายรถเล็กผ่านไม่ได้ แนวโน้มระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ เบื้องต้น มีชาวบ้านประมาณ 200 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถออกมาด้านนอกได้ ต้องอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้าน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลืออพยพออกนอกพื้นที่แล้ว บางส่วนก็ช่วยชาวบ้านขนของขึ้นที่สูง

ด้านนายวิโรจน์ เดชเกลี้ยง นายอำเภอท่าชนะ ให้ข้อมูลว่า อำเภอท่าชนะประสบอุทกภัยแล้ว 6 ตำบล ตั้งแต่ ต.คลองพา ต.ประสงค์ ต.คันธุลี ต.สมอทอง ต.ท่าชนะ และ ต.วัง แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบความเสียหายและจำนวนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ยังเร่งให้การช่วยเหลือต่อเนื่อง ตอนนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ พื้นที่เศรษฐกิจของตลาดท่าชนะ ที่ท่วมหนักกว่ารอบก่อน น้ำระบายออกจากพื้นที่ได้ช้า เพราะน้ำทะเลหนุนในช่วงเย็น

ขณะชาวบ้านรายหนึ่ง ที่อยู่ในตลาดท่าชนะ บอกว่า น้ำมาตั้งแต่ช่วงเช้าและมาเร็ว ตอนนี้ท่วมเยอะกว่ารอบก่อน แต่ยังไม่ถึงบ้านตัวเอง แต่คาดว่าคงไม่รอด ตอนนี้ได้ยกของขึ้นชั้นลอยแล้ว และออกมาซื้อของตุนไว้ในบ้าน ดูสถานการณ์อาจจะท่วมนาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายในตลาดอำเภอท่าชนะ เพราะแนวโน้มสถานการณ์ ฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่อง ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเตือนให้ราษฎรให้ครอบคลุมพื้นที่เสี่ยงให้ทั่วถึงทุกครัวเรือน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกด้าน ตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version