Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สสจ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดนอกพื้นที่จัดงานพัทยามิวสิค เฟสติวัล 12-13 พ.ย.หลายราย แนะผู้ใกล้ชิดตรวจ ATK ด่วน! ด้านแม่ค้าพัทยาแสดงความเห็น ถ้าป้องกันตัวเองอย่างดี จะไม่ติดโควิด

กรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า “ประชาชนที่เดินทางไปงานเทศกาลดนตรี Pattaya Music Festival 2021 ชายหาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12 – 13 พ.ย. 2564 หากท่านอยู่นอกพื้นที่จัดงาน และไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น ถอดแมสก์ แอบดื่มสุรารวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิด ขอให้ตรวจ ATK ทุกคน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อหลายรายนอกพื้นที่จัดงานที่มีการรวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิด”

มีค่า นิวส์ จึงลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมจัดงานเทศกาลพลุเมืองพัทยาในวันที่ 26-27 พ.ย. 64 นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่สำหรับให้ประชาชนเดินทางเข้ามาชมพลุเมืองพัทยา โดยบริเวณด้านหน้าเวที จะมีการตรวจคัดกรองเหมือนกับงานพัทยามิวสิคฯ ก่อนที่จะเข้าไปในพื้นที่ที่ทางเมืองพัทยาได้จัดเตรียมไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยว

นางสาวประกายดาว จำปีทอง แม่ค้าในพื้นที่ บอกว่า ตนไม่กลัวติดเชื้อ เนื่องจากได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว หากมีเทศกาลต่าง ๆ ทางเมืองพัทยา ก็จะให้มีการขยายเวลาเพิ่มในการขายของ ซึ่งใน 1 ปี จะมีเทศกาลพลุฯเพียง 1 ครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ลูกค้าน้อยมาก ทำให้ไม่มีรายได้ เมืองพัทยาได้จัดงานก็รู้สึกดี เพราะจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีรายได้

แต่ตนก็มีการป้องกันตัวเอง เช่น สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตนคาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาชมเทศกาลพลุเมืองพัทยาคึกคักอย่างแน่นอน เหมือนกับเทศกาลพัทยามิวสิคฯ ที่จัดไปก่อนหน้านี้

Exit mobile version