Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

น่ารัก! หนูน้อย 6 ขวบ ขายข้าวเกรียบทอดริมทะเลระยอง สโลแกน “ลดไม่ได้เดี๋ยวแม่ด่า” ญาติยืนยัน ไม่ได้สอน พูดเอง จนขายดี

คลิปวิดีโอที่ถ่ายทอดเรื่องราวความไร้เดียงสาของเด็กชายวัย 6 ขวบกับการช่วยครอบครัวขายข้าวเกรียบทอด ตามชายทะเล กับสโลแกนติดปากจนชาวบ้านต่างทราบกันดีว่าห้ามต่อราคา เพราะ “ลดไม่ได้ครับ เดี๋ยวแม่ด่า” สร้างเสียงหัวเราะ ทำให้หลายคนต่างอยากรู้จักเด็กชายในคลิป

มีค่า นิวส์ ไปที่ร้านอาหาร จีซีฟู๊ด แอนด์ ค็อกเทล หาดสุชาดาระยอง เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด เจอกับ ด.ช.ธนสิทธิ์ ประมงมุข หรือ น้องบาส วัย 6 ขวบ เด็กชายในคลิป กำลังหิ้วถุงบรรจุข้าวเกรียบทอดออกตระเวนขายตามร้านอาหารชายทะเลพร้อมกับคนในครอบครัว ในราคาถุงละ100 บาท

สอบถาม น.ส.มันทนา แซ่ลิ้ม อายุ 20 ปี (สวมเสื้อยึดสีดำ) พี่สาวต่างพ่อ เล่าว่า น้องบาส เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ของศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ซึ่งหลังเลิกเรียนจะออกมาช่วยครอบครัวขายข้าวเกรียบทอดในทุกวัน โดยมีจุดขายก็คือความไร้เดียงสาที่พูดต่อรองราคากับผู้ซื้อคือ “ลดไม่ได้ครับเดี๋ยวแม่ด่า ” ที่ในส่วนนี้ไม่มีใครสอนให้น้องบาสพูดเอง เป็นความไร้เดียงสาของน้องบาส จนทำให้ขายดีในทุกวัน

ส่วนนายวิชิต โทนุบน อายุ 37 ปี (สวมเสื้อยึดสีดำลาย) เป็นน้าชายของน้องบาส ยืนยันว่าไม่มีใครสอนให้น้องบาสเขาพูด ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นจากความไร้เดียงสาของตัวเขาเอง จากการพูดตอบโต้กับบรรดาลูกค้า จนเกิดเป็นสโลแกนติดปากให้กับลูกค้าหลายคน ได้ทราบกันดีว่าซื้อข้าวเกรียบกับน้องบาส จะต่อราคาไม่ได้เพราะเดี๋ยวถูกแม่ด่า

ด้านนายณัฐวุฒิ ทานุสิทธิ์ อายุ 38 ปี (สวมเสื้อยึดสีแดง) ผจก.ร้านจึซีฟู๊ดแอนด์ค็อกเทล เล่าว่า จากที่สังเกตดู น้องบาส มีความขยันขันแข็งและด้วยความไร้เดียงสาในการพูดจาต่อรองราคาจึงทำให้ลูกค้าหลายรายต่างชื่นชอบช่วยอุดหนุนข้าวเกรียบทอดของเขาโดยจะรู้กันดีว่า “ลดราคาไม่ได้ เดี๋ยวแม่ด่า” จนเป็นที่ฮือฮาและเป็นที่ทราบกันดีของบรรดาร้านค้าร้านอาหารบริเวณชายหาดสุชาดาระยองที่ต่างชื่นชมในความสามารถของน้องบาสคนนี้

อย่างไรก็ตามใครผ่านไปผ่านมาในแถบชายหาดสุชาดา-ชายหาดแสงจันทร์ อ.เมืองระยอง หากพบเห็นน้องบาส กำลังเดินขายข้าวเกรียบทอดอย่างไรก็ช่วยกันสนับสนุนเด็กน้อยคนขยันกันด้วยนะคะ

Exit mobile version