Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สุราษฏร์ธานีอ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำน้ำท่วม 7 อำเภอ บ้านนาเดิมหนักสุด ชาวบ้านต้องอพยพนอนกางเต็นท์ริมถนน ขณะบางส่วนน้ำลด เข้าทำความสะอาดบ้าน

มีค่า นิวส์ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หมู่ 1 ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี พบยังมีบ้านเรือนหลายหลังจมน้ำไม่สามารถอยู่อาศัยได้ แต่ในขณะที่บางหลัง ระดับน้ำเริ่มลดลง ชาวบ้านจึงเริ่มเข้ามาสำรวจความเสียหายในบ้านตัวเอง หลังจากต้องอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เบื้องต้น มีชาวบ้านได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 30 ครัวเรือน และมีฝนตกอยู่

เช่นเดียวกับชาวบ้านพื้นที่ ม.2 ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากคลองพุนและคลองยา น้ำได้เอ่อไหลเข้าท่วมพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพออกจากบ้านเรือนมากางเต็นท์ริมถนน เนื่องจากน้ำท่วมบ้านสูง 1 เมตร ซึ่งจุดนี้มีบ้านอยู่ 4 ครัวเรือนที่น้ำท่วม และมีอีกไม่ต่ำกว่า 20 ครัวเรือนที่น้ำเข้าท่วมบ้านเสียหาย

นางสาวจีรานันท์ หีดแก้ว เล่าว่า ฝนตกเป็นระยะมาตั้งแต่วันที่ 28 ทั้งวันทั้งคืน จนวันที่ 29 ฝนตกหนักมากตั้งแต่เช้า ทำให้น้ำเริ่มไหลล้นคลอง ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 29 และมากสุดช่วงเย็นวันที่ 29 ก่อนฝนจะลดลง ระดับน้ำจึงค่อย ๆ ลดลง แต่ตอนนี้เริ่มทรงตัวแล้ว แต่ยังระบายได้ดี

สำหรับอำเภอบ้านนาเดิม ตอนนี้ได้รับผลกระทบแล้ว จำนวน  4  ตำบล  30  หมู่บ้าน 1,210 ครัวเรือน 3,900 คน ประกอบด้วย ตำบลบ้านนา  หมู่ที่ 1-10  ตำบลนาใต้  หมู่ที่ 1-9 ตำบลท่าเรือ  หมู่ที่ 1-6 – ตำบลทรัพย์ทวี  หมู่ที่ 1-5 บางจุดน้ำลดแต่บางจุดน้ำกำลังจะท่วม

ขณะที่ ปภ.สรุปสถานการณ์น้ำท่วม เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ ได้แก่ อ.พระแสง  อ.ชัยบุรี  อ.เวียงสระ อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร  อ.บ้านนาเดิม  และอ.พุนพิน ซึ่งยังต้องติดตามสถานการณ์เป็นระยะ

Exit mobile version