Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ครม.เคาะ! ผู้เดินทางเข้าไทยรูปแบบ Test and Go ตรวจ RT-PCR ตามเดิม หลังก่อนหน้านี้ ศบค. อนุมัติให้ตรวจ ATK ย้ำให้มีผลทันที สกัดโอไมครอนระบาด

เข้าไทยรูปแบบ Test and Go ตรวจ RT-PCR ตามเดิม!

ตามที่มติ ศบค.เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 64 ให้ใช้การตรวจแบบ ATK แทน RT-PCR กับผู้เดินทางเข้าประเทศไทยแบบ Test and Go โดยให้มีผลบังคับใช้วันที่ 16 ธ.ค.นี้ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://mekhanews.com/2021/11/27/prof-adjusts-the-measure-of-travel-to-thailand-through-the-test-and-go-method-to-use-the-atk-test-kit-from-the-original-rt-pcr-test-results/

ล่าสุด นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ให้ใช้วิธีตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR กับผู้เดินทางเข้าประเทศแบบ Test and Go เหมือนเดิม ซึ่งจะใช้วิธีตรวจแบบนี้ จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดกลายพันธุ์โอไมครอนจะคลี่คลาย

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า เราจะติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดจากประเทศที่มีการระบาดเชื้อโควิด โอไมครอน อย่างไรก็ตาม จำนวนหนามของไวรัสที่มีมากขึ้นเป็นข้อสันนิษฐานที่น่ากังวล แต่ก็ไม่ตื่นตระหนก โดยจะตรวจอย่างเข้มข้นมากขึ้น ทั้งทางอากาศ ช่องทางธรรมชาติ ทางบก และทางเรือ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการหน่วยงานความมั่นคงไปแล้วว่า ต้องจัดการอย่างเข้มข้นและมีการคาดโทษกรณีมีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้เข้าประเทศผิดกฎหมาย

Exit mobile version