Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อำเภอรัตนบุรี เปิดลานจอดรถแห่งใหม่ ยกระดับการให้บริการประชาชน พร้อมระดมฉีดวัคซีนโควิดให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดลานจอดรถแห่งใหม่ บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี เพื่อเปิดพื้นที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี เพิ่มพื้นที่จอดยานพาหนะให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ได้มีที่จอดยานพาหนะทั้งรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ โดยตีเส้นจราจรที่พื้นถนน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ขณะเดียวกัน ยังทำให้ภูมิทัศน์ที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี โปร่ง สวยงามมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ อำเภอรัตนบุรี ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ได้จัดงบประมาณดำเนินการ 100,000 บาท และ การสมทบจัดสร้างเพิ่มเติมโดยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอรัตนบุรี และ ภาคประชาชน

สำหรับการพัฒนาระบบการให้บริการ นายอำเภอรัตนบุรี ได้แจ้งทุกหน่วยงาน ปรับแนวทางการบริการด้วยหัวใจ โดยสื่อสารกับผู้มาติดต่อราชการให้ได้รับบริการด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และ ประทับใจ ทั้งนี้ ได้พัฒนาภูมิทัศน์ ความสะอาดในสำนักงานของทุกหน่วยงานในที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี ทุกวันพุธ อำเภอรัตนบุรี ขอความร่วมมือ ทุกหน่วยงาน ร่วมกันจัดกิจกรรมทำความสะอาดพื้นที่สำนักงานที่ปฏิบัติราชการ กิจกรรม 5 ส.

เพื่อให้พื้นที่สำนักงานที่ให้บริการประชาชน มีความสะดวก สะอาด ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กำหนดเพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้ ทุกวันพุธ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี จัดระเบียบพื้นที่โดยรอบบริเวณตัวอาคารที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี ให้มีความเป็นระเบียบ มีความสะอาด ร่มรื่น รูปแบบกิจกรรม เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีของหน่วยราชการ และ ประชาชนในการช่วยเหลือและพัฒนาศูนย์ราชการ และ สร้างความตระหนักร่วมกันต่อประโยชน์สาธารณะ

นอกจากนี้ ที่ทำการชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอรัตนบุรี ได้จัดหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดย ผู้ใหญ่บ้านฯ ผู้นำชุมชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เข้ารับวัคซีนทุกคน เป็นแบบอย่างให้เห็นความจำเป็นการรับวัคซีน ต่อมาตรการสาธารณสุขเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในชุมชน และ สนับสนุนให้ประชาชนรับวัคซีนทุกคน

Exit mobile version