Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนประชาชนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตรวจสอบสภาพฟรี 20 รายการ ตลอดเดือนธันวาคม สร้างความปลอดภัยเดินทางปีใหม่

มีค่า นิวส์ ชวนประชาชนที่มีแผนจะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ เข้าตรวจสภาพรถฟรี 20 รายการกับกรมขนส่งทางบก ตลอดเดือนธันวาคม (ระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2564) โดยให้สังเกตศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศรวมกว่า 2,000 แห่ง ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” บริการตรวจเช็กสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ เพื่อความปลอดภัยเบื้องต้น ดังนี้

  1. การตรวจระบบเบรก สภาพยาง อุปกรณ์ปัดน้ำฝน
  2. ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง
  3. ระดับน้ำมันเบรกและน้ำมันคลัตช์
  4. ความตึงของสายพาน แบตเตอรี่
  5. การทำงานของไฟส่องสว่าง ไฟสัญญาณต่าง ๆ เป็นต้น

ซึ่งจะได้รับการดูแลจากช่างผู้ชำนาญงาน เพื่อให้สภาพรถพร้อมใช้งานอย่างปลอดภัยสำหรับการเดินทางไกลในเทศกาลปีใหม่นี้ นอกจากนี้ บางหน่วยงานยังมีส่วนลดค่าอะไหล่บางรายการ มีของที่ระลึก รวมไปถึงบริการอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ให้แก่เจ้าของรถอีกด้วย

กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” เป็นหนึ่งในกิจกรรมรณรงค์เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสำคัญของประชาชน ที่กรมการขนส่งทางบก ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีความห่วงใยและต้องการส่งมอบความปลอดภัยให้แก่ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและสร้างความตระหนักให้เจ้าของรถเห็นความสำคัญของการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถ เครื่องยนต์และอุปกรณ์ส่วนควบของรถก่อนการเดินทางทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระยะทางใกล้หรือไกล เนื่องจากการใช้งานรถที่มีสภาพไม่พร้อมหรือเครื่องยนต์ของรถทำงานผิดปกติ อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ควรเตรียมร่างกายให้พร้อมเมื่อทราบว่าต้องขับรถเป็นระยะทางไกล ๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง หากมีอาการเหนื่อยล้าระหว่างการเดินทางควรหยุดพักในจุดที่ปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพิ่มความระมัดระวังเมื่อต้องขับขี่ในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ไม่ละเลยการป้องกันตัวเองตามมาตรการสาธารณสุข

Exit mobile version