Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน คือ

จากข่าวที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมงบ “กองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน” ปี 2565 จำนวน 5 ล้านบาท ให้ผู้กู้รายใหม่ เริ่มยื่นคำขอบัดนี้ – 31 ส.ค. 65 อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/12/05/ministry-of-labor-invites-for-a-loan-fund-for-home-workers-year-2022-0-interest-for-new-borrowers/ มีค่า นิวส์ จึงจะพามาทำความรู้จักกับกองทุนนี้กันค่ะ

กองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน คือ กองทุนที่กรมการจัดหางานให้บริการเงินกู้แก่กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ร้อยละ 3 ต่อปี ซึ่งผู้รับงานไปทำที่บ้านที่ต้องการกู้เงินกองทุนฯ กรมการจัดหางานจะเข้าไปส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน ให้มีการรวมกลุ่มกัน มีการบริหารจัดการกลุ่มให้เข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ในการรับงานไปทำที่บ้านอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งลักษณะของการรับงานไปทำที่บ้านจะเป็นการจ้างงานรูปแบบหนึ่ง ที่ผู้จ้างงานได้ส่งงานไปให้ผู้รับงานไปทำที่บ้าน เพื่อทำการผลิต ประกอบ บรรจุ ซ่อม หรือ แปรรูปสิ่งของ หรือ ผลิตภัณฑ์ และเมื่อทำเสร็จจะส่งคืนสิ่งของหรือผลิตภัณฑ์ ให้กับผู้ว่าจ้าง โดยผู้รับงานไปทำที่บ้านจะได้รับค่าตอบแทนจากผู้จ้างงาน

ลักษณะงานของผู้รับงานไปทำที่บ้าน จะเป็นงานที่ไม่ใช้เทคโนโลยีซับซ้อน เรียนรู้ง่าย ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ใช้แรงงานคนทำการผลิตมากกว่าเครื่องจักร เป็นการผลิตในครัวเรือนเป็นส่วนใหญ่ การให้งานของผู้จ้างงาน จะเป็นการตัดขั้นตอนบางขั้นตอนหรือชิ้นส่วนของงานบางชิ้น จากกระบวนการผลิตในสถานประกอบกิจการไปทำการผลิตหรือผลิตทั้งหมด

ที่มา : กรมการจัดหางาน

Exit mobile version