Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 5 งานเทศกาล ประเพณี เที่ยวฟรี! ไม่เสียตังค์ ตั้งแต่เหนือจรดใต้ ส่งท้ายปี 2564

เดือนธันวาคม ถือเป็นเดือนสุดท้ายของปี ที่หลายคนตั้งตารอ เพราะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวันเลยค่ะ แถมสภาพอากาศส่วนใหญ่ก็กำลังเย็นสบาย ไม่ร้อนเกินไป ฝนลดลง ชวนให้เก็บกระเป๋าออกไปท่องเที่ยว หลังจากเราต้องล็อกดาวน์มานานจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับคนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี มีค่า นิวส์ ได้รวบรวมงานเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรี แสง สี เสียง อาหาร ประเพณี มาฝากทุกคนค่ะ  ซึ่งบอกได้เลยว่า เดือนนี้ตลอดทั้งเดือน หลายจังหวัด ต่างพากันจัดงานที่น่าสนใจเพียบ จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ (ข้อมูลวันที่ 8 ธันวาคม 2564)

1.AMAZING HIMMAPAN ART & EXTREME

ที่แรกขอเอาใจคนรักสเก็ตบอร์ด และงานศิลปะ ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ โดย ททท. จับมือ PMCU จัดงาน AMAZING HIMMAPAN ART & EXTREME ภายใต้มาตรฐาน SHA ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00-19.30 น. ภายใต้แนวคิดสัตว์ในตำนาน ณ ลานกิจกรรม บริเวณสยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมมากมาย เช่น

– การเล่น Surf skate

– ถ่ายภาพเสมือนจริงในระบบ AR

– กิจกรรมร่วมลุ้นของรางวัลมากมาย

ส่วนถ้าใครกังวลเรื่องโควิด-19 ที่นี่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด!! จึงอยากชวนทุกคนมาร่วมสัมผัสสีสันแห่งหิมพานต์กับเหล่าสัตว์ในตำนานกันนะคะ

ติดตามรายละเอียดได้ที่ >> https://www.facebook.com/SiamSquareOfficial

2.ประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส จังหวัดสกลนคร

ไปต่อกันที่งานประเพณีสุดอลังการในต่างจังหวัดกันบ้างค่ะ ที่จังหวัดสกลนคร ชวนทุกคนดูดาวบนดินกับประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส จัดขึ้นมาเพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่สำคัญคือ เฉลิมฉลองการบังเกิดของพระเยซู โดยปีนี้กำหนดจัดงานขึ้น ดังนี้

– ในระหว่างวันที่ 21-24 ธันวาคม 2564 จัดขึ้นที่บริเวณอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ บริเวณศาลามาร์ติโนท่าแร่ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร

– ในระหว่างวันที่ 25-26 ธันวาคม 2564 จัดขึ้นที่บริเวณสำนักมิสซังโรมันคาทอลิกท่าแร่- หนองแสง โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร

ภายในงานพิเศษสุด!!  ชมขบวนแห่ดาวบนบกว่า 21 ขบวน และขบวนแห่ดาวทางน้ำหรือเรือไฟ ช่วยสร้างสีสันให้นักท่องเที่ยว ถ้าใครได้ไปชม รับรองว่าจะเกิดความประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ

ติดตามรายละเอียดได้ที่ >> https://www.facebook.com/Tharae2011

3. Soul of the Sea ความทรงจำแห่งท้องทะเล

ใครที่ชื่นชอบฟิลแบบสายลมพัดเบา ๆ ริมชายหาด นั่งมองทะเลเพลิน ๆ  มาที่งานนี้เลยค่ะ Soul of the Sea ความทรงจำแห่งท้องทะเลอันดามัน เป็นงานเทศกาลแสงสีเสียง ส่งท้ายปีเก่าของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา จัดขึ้นในวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2564 พบกับกิจกรรมสุดเพลิดเพลินมากมาย เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งนิทรรศการศิลปะ, วงดนตรี, เซิร์ฟสเก็ต, เวิร์คชอป แถมมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ และห้ามพลาดกับไฮไลท์เด็ด! วันที่ 26 ธันวาคม หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต กับกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์สึนามิ พร้อมการแสดงสุดตระการตา

ติดตามรายละเอียดได้ที่ >> https://www.facebook.com/souloftheseathailand/

4.สีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 8  

ไปขึ้นเหนือกันบ้างดีกว่า เพราะรู้มาว่า มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8” เทศกาลแห่งความสุขบนถนนคนเดิน ท่ามกลางลมหนาวบนดอยตุงในธีม “Forward to Nature” ชวนทุกคนกลับสู่อ้อมกอดของธรรมชาติอีกครั้ง โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2564 – 30 มกราคม 2565  ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ. เชียงราย

ภายในงานพบกับกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการชุมชนมากมาย อาทิ

– ลิ้มรสอาหารพื้นเมือง

– ช้อปงานคราฟต์

– ชมการแสดงชนเผ่า

– สนุกไปกับการท่องโลกเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR-Augmented Reality) ตามหา “โต” สัญลักษณ์แห่งความโชคดีท่ามกลางหุบเขาและสวนแม่ฟ้าหลวง

ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ติดตามรายละเอียดได้ที่ >> https://www.facebook.com/DoiTungClub/

5.งานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก ปี 2564

วกกลับมาที่ภาคกลาง กับงานเทศกาลยิ่งใหญ่ประจำปีอย่างงานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก ปีนี้มาร่วมเฉลิมฉลอง 30 ปี UNESCO ขึ้นทะเบียนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็น “เมืองมรดกโลก” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคม ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งใครที่มาเที่ยวงานนี้ สามารถแต่งกายชุดไทยมาเที่ยวแบบเก๋ ๆ ได้เลยนะคะ

ส่วนภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ

– การแสดงแสง เสียง

– การประดับตกแต่งแสงไฟในยามค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง 3 ทศวรรษ

– ชมขบวนแห่ 8 ขบวน 8 ยุคสมัย

– สัมผัสบรรยากาศย้อนยุคกับกิจกรรมโรงพักย้อนยุค ประชาชนสุขใจ 

– จำหน่ายสินค้า OTOP

– มีการแสดงพื้นบ้านและนาฏศิลป์ไทย

– พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับอาหารนานาชาติ ฯลฯ

ติดตามรายละเอียดได้ที่ >> https://www.facebook.com/Ayutthayaworldheritage/

เรียกได้ว่า สวยและน่าไปเที่ยวทุกที่เลยค่ะ มีค่า นิวส์ หวังว่า 5 งานเทศกาล ประเพณีนี้ คงจะทำให้ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวหยุดยาว หรือ อยากเปลี่ยนบรรยากาศออกไปเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ต่างจังหวัดมีตัวเลือกเป็นงานเทศกาลข้างต้นนะคะ แต่ยังไงก็อย่าลืมเที่ยวแบบ New Normal ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ

Exit mobile version