Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงเกษตรฯ จับมือ ธ.ก.ส. ปล่อยกู้สูงสุด 1 แสนบาทต่อ 1- 3 ปี ดอกเบี้ยร้อยละ 4 สานฝันสร้างอาชีพปศุสัตว์ ช่วยเกษตรกรประสบน้ำท่วม ภัยแล้ง วิกฤตโควิด-19

กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการ “สานฝันสร้างอาชีพ และยกระดับรายได้เกษตรกร” เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง และวิกฤตโควิด – 19 ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยเฉพาะการทำเกษตรด้านปศุสัตว์  ซึ่งใช้เวลาสั้น ใช้น้ำน้อย ได้รับผลตอบแทนเร็ว ถือเป็นทางออกของวิกฤตต่าง ๆ

นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร  กล่าวว่า โครงการนี้ จะช่วยเหลือเกษตรกร หรือประชาชนที่มีความสนใจประกอบอาชีพ โดยเน้นอาชีพที่มีตลาดรองรับ มีการประกันราคารับซื้อผลผลิต ให้สามารถสร้างรายได้ในระยะสั้น 4 – 6 เดือน ซึ่งจะมีผลตอบแทนเบื้องต้นเพียงพอต่อการดำรงชีพ และสามารถต่อยอดเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อไปได้ในอนาคต ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้รับการอนุมัติวงเงินกว่า 30,000 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวได้เริ่มจ่ายเงินมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2564 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 โดยจะปล่อยกู้สูงสุดรายละ 100,000 บาทต่อ 1-3 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 และปีที่ 4 – 5 ดอกเบี้ยตามปกติของธนาคาร ซึ่งมีเงื่อนไข ดังนี้

1.ปล่อยกู้เป็นรายบุคคล

2.หนี้เสียสามารถกู้ได้

3.สามารถใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันได้

ด้านนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ระบุว่า กรมปศุสัตว์พร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้ ให้คำแนะนำและให้บริการในด้านการเลี้ยงสัตว์ ประกอบด้วย

1.การควบคุมป้องกันโรคสัตว์

2.การดูแลสุขภาพสัตว์

3.การควบคุมมาตรฐานฟาร์ม

4.การควบคุมการใช้สารต้องห้ามตามกฎหมาย

5.จัดทำฐานข้อมูลการเคลื่อนย้ายสัตว์ การแปรรูป งานการตลาด และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

6.ประสานงานและให้การสนับสนุน ตลอดห่วงโซ่การผลิตและการตลาด

เกษตรกรที่สนใจ สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานปศุสัตว์ใกล้บ้าน หรือ ที่ ธนาคาร ธ.ก.ส

Exit mobile version