Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

หลากหลายอาชีพเจอพิษโควิด รวมตัวเปิด “ไร่เชฟ สตรีทฟู้ด” รังสรรค์เมนูเด็ด ราคาเบา ๆ บริการนักท่องเที่ยว

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปที่ร้านไร่เชฟ หมูกระทะ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีของคุณศุคาวี วัฒนะสิริกุล ที่ผุดไอเดียจัดสตรีทฟู้ดขึ้นในร้าน โดยรวบรวมกลุ่มเพื่อน ๆ 9 คนจากหลายอาชีพมาเปิดร้าน ทำเป็นเพิงไม้ กำหนดราคาที่ไม่แพง มีขายอาหารหลากหลาย เช่น หม่าล่า ขาหมูเยอรมัน กุ้งเต้น สารพัดหอย ท้องแซลมอนย่าง ปลาซาบะ สารพัดยำ ไก่เขย่า ทาโร่ทอด ยำข้าว ยำแหนม หมึกย่าง ลูกชิ้นย่าง หมึกแห้งย่าง เป็นต้น       

คุณอริยวัฒน์  น่วมสวัสดิ์  พ่อค้าขายท้องปลาแซลมอน หนึ่งในร้านที่มาขายของ บอกว่า ทำงานเป็นทีมมีเดียของสโมสรชื่อดังแต่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เมื่อคุณศุคาวี เจ้าของร้านไร่เชฟ ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาชวนให้เปิดร้าน จึงตัดสินใจร่วมด้วย ขายท้องปลาแซลมอน ถอดเกล็ด นำมาย่างโรยเกลือ มีน้ำจิ้มหวาน ขายเพียงไม้ละ 15 บาท และยำแซลมอน

เช่นเดียวกับร้านหม่าล่าออโต้อะตอม ซึ่งเป็นหม่าล่าชื่อดังในเมืองพัทยา ก็ตัดสินใจมาขายที่ร้าน ราคาเริ่มต้นก็ 15 บาท เหมือนขายตามตลาดทั่วไป รวมถึงเมนูอื่น ๆ ขาหมูเยอรมัน หมึกย่างแบบสด ๆ ยังมีปลาหมึกแห้งปิ้งบด กุ้งเต้น ยำต่าง ๆ ซึ่งราคาก็แค่หลักสิบบาท ลูกค้าที่มากินที่ไร่เชฟ ก็จะต้องเดินมาเลือกซื้อเองที่ร้านสร้างสีสันให้กับครอบครัวที่มาพักผ่อนกินหมูกระทะ ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดี เพราะสามารถเลือกของกินได้ตามต้องการทั้งรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง

ต้องบอกเลยว่า บรรยากาศฟินมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ได้ฟิลแบบเหมือนไปเขาใหญ่ อากาศหนาวธรรมชาติ แถมยังมีดนตรีเพราะ ๆ เล่นให้ฟังอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาเดินเล่นชิล ๆ ก็มาได้เลยค่ะ โดยร้านสตรีทฟู๊ดนี้ จะอยู่ภายในไร่เชฟ ถนนเลียบทางรถไฟ ระหว่างบริเวณเขาน้อยไปทางวัดธรรมสามัคคี เริ่มขายตั้งแต่ 18.00 น เป็นต้นไป

Exit mobile version