Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส่อง 4 ที่เที่ยวทั่วไทย ผู้สูงอายุเข้าฟรี! ชมธรรมชาติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ แบกเป้เที่ยวคนเดียวชิล ๆ พาครอบครัวไปด้วยยิ่งฟิน

เป็นวัยเก๋า ใครว่าจะไปเที่ยวไหนไม่ได้อีกแล้ว ต้องบอกเลยว่า คิดใหม่ด่วน! เพราะเอาเข้าจริง ก็เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเนื่องจากได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ อย่างการยกเว้นค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว มีค่า นิวส์ เลยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้วัยเก๋าอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี! มาฝากกันค่ะ จะมีที่ไหนบ้าง มาส่องกันเลยค่ะ (ข้อมูล ณ วันที่ 10 ธ.ค. 64)

1.สวนนงนุช พัทยา

แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับแนวหน้า มีพื้นที่กว่า 1,700 ไร่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เปิดให้ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี! ทุกวันศุกร์ ตลอดทั้งปี ทุกภาค เพียงใช้บัตรประชาชนยืนยันตัวตน หน้างานเพียงใบเดียวเท่านั้นค่ะ ก็สามารถชมสวนสวยได้ทุกโซน ทั้งวัน แบบไม่จำกัดเวลากันไปเลยค่ะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/Garden.Nongnooch

2.มิวเซียมสยาม

พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ แต่ก็เปิดให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ใจยังเก๋าอย่างเรา มาเรียนรู้กัน ในมิวเซียมสยาม จะมีทั้งอีเวนท์งานดี ๆ ให้เดินเล่น มีพิพิธภัณฑ์ที่ชวนให้ตั้งคำถามและหาคำตอบ เดินเล่นเพลิน ๆ สนุก ๆ ยิ่งขึ้น สามารถเข้าชม ถนนสนามไชย พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร วันอังคาร-วันอาทิตย์ (ปิดให้บริการทุกวันจันทร์) เวลา 10.00 – 18.00 น. ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.museumsiam.org/index.php

3.สวนสัตว์เชียงใหม่

ผู้สูงอายุเข้าฟรี เดินเล่นเพลิดเพลิน ชมสิงสาราสัตว์นานาชนิด ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งอยู่ ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มีบริเวณกว้างขวาง บรรยากาศร่มรื่น และมีสัตว์อยู่มากกว่า 2,000 ชนิด ทั้งที่มีอยู่ในเมืองไทยและนำมาจากต่างประเทศให้ชมกันค่ะเปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09:00 น. – 17:00 น. ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.chiangmai.zoothailand.org/ewt_news.php?nid=173

4.อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่มีบรรยากาศดีและเหมาะสำหรับการไปพักผ่อนเงียบ ๆ พร้อมชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ของไทยสมัยเริ่มสร้างอาณาจักรที่ยังหลงเหลืออยู่ ได้รับการจัดตั้งให้เป็น “มรดกโลก” โดยองค์การ UNESCO ในปี 2537 เปิดให้ผู้สูงอายุชมฟรี! จันทร์ – ศุกร์,อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.30-19.30 น. เสาร์ ตั้งแต่เวลา 06.30-21.00 น. (มีการเปิดไฟส่องโบราณสถาน) เขตอรัญญิก ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ทุกวัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.finearts.go.th/sukhothaihistoricalpark/?fbclid=IwAR2sh5mHafv8M_Vgihme1ZFt2rCX6QjSwEyiKKQDP4xynJ99ayT_4FDCs7s

มีค่า นิวส์ หวังว่าวัยเก๋า จะชื่นชอบกันนะคะ แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายเลยล่ะค่ะ ที่ให้ความสำคัญกับวัยเก๋าอย่างเรา เอาเป็นว่า ถ้าใครมีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ด ๆ แนะนำผ่านมีค่า นิวส์ มาได้เลยนะคะ

Exit mobile version