Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เผยโฉม “น้องทันใจ” หรือ MRT PINK LINE รถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี คาดเปิดใช้กลางปี 2565

เมื่อวานนี้ (9 ธันวาคม 2564) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กระทรวงคมนาคม ได้เปิดการทดสอบการเดินรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี หรือ น้องทันใจ เพื่อตรวจสอบความเข้ากันได้ของโครงสร้างงานโยธากับขบวนรถไฟฟ้าและระบบจ่ายไฟฟ้า โดยใช้ความเร็วในการทดสอบไม่เกิน 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งนี้ รถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพูสามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มีค่า นิวส์ เลยชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ “น้องทันใจ” พร้อมความคืบหน้าการก่อสร้างว่าเราจะได้งานจริงเมื่อไหร่ค่ะ ซึ่งรูปลักษณ์ของ “น้องทันใจ”  มีความทันสมัย ภายนอกรถเป็นสีขาวตัดกับชมพู มีสีสันสดใสสะอาดตา

ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวาง ช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ไม่อึดอัด มีทัศนวิสัยที่ชัดเจนด้วยขนาดของกระจกที่กว้าง ในส่วนของตัวรถมีขนาดกว้าง 3.16 เมตร น้ำหนัก 14,500 – 15,000 กิโลกรัมต่อตู้ โดยใน 1 ขบวน ประกอบด้วย

1.ตู้โดยสารจำนวน 4 ตู้ รองรับผู้โดยสารได้ 17,000 คนต่อชั่วโมงต่อทิศทาง

2.ยังสามารถเพิ่มตู้โดยสารได้สูงสุด 7 ตู้ต่อขบวน ซึ่งจะทำให้รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 28,000 คนต่อขบวนต่อทิศทาง

ปัจจุบันรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว 13 ขบวน คาดว่าขบวนรถจะเข้ามาครบถ้วนทั้ 42 ขบวน ในช่วงประมาณกลางปี 2565 หลังจากนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ จะยังคงทดสอบการเดินรถอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความพร้อมเมื่อเปิดให้บริการ คาดว่าน่าจะสามารถให้บริการประชาชนได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 (ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน)

ทั้งนี้ ทุกคนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ได้ทางเว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 / เฟซบุ๊กแฟนเพจ : โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี

Exit mobile version