Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดกลยุทธ์ “เสริมบุญหนุนชะตา” ต่อยอดจากความชอบทำบุญ สู่ธุรกิจจัดงานบุญครบวงจร ที่ตรงใจลูกค้า

สังคมไทย มีความเกี่ยวพันกับพระพุทธศาสนามาตั้งแต่อดีต โดยเฉพาะความนิยมในเรื่องของการทำบุญ เสริมสิริมงคล หรือ การจัดงานบุญต่าง ๆ ทั้งทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญสะเดาะเคราะห์ ทำบุญวันเกิด เป็นต้น แต่ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนต่างใช้ชีวิตกันแบบเร่งรีบ การจัดเตรียมสิ่งของ หรือ เตรียมพิธีการในงานบุญต่าง ๆ จึงกลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะมีหลายขั้นตอน อาทิ การเตรียมอาหาร อุปกรณ์ การนิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาประกอบพิธี  ทำให้คนที่มองเห็นโอกาสนี้ เกิดความคิดปั้นธุรกิจงานบุญขึ้นมาตอบสนองความต้องการของ “สายบุญ”

มีค่า นิวส์  มีโอกาสได้รู้จักกับคุณสรัญรัชย์ วิบูลย์ศรีปภา หรือ คุณกิ๊ก ผู้ก่อตั้งบริษัท เสริมบุญหนุนชะตา จำกัด ที่เริ่มต้นธุรกิจในช่วงปลายปี 2560 จากความชื่นชอบในการทำบุญ และครอบครัวจัดงานทำบุญบ่อยครั้ง จึงซึมซับพิธีการและขั้นตอนในงานทำบุญโอกาสต่าง ๆ หลังจากเคยจัดงานทำบุญและได้จ้างบริษัทจัดงานบุญมาช่วยเตรียมงานในราคาค่อนข้างสูง แต่ฝีมือไม่ประณีต งานไม่เรียบร้อย ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ คิดต่อยอดธุรกิจงานบุญ ที่เน้นรูปแบบพรีเมี่ยม ครบวงจร

คุณกิ๊ก อธิบายถึงจุดเด่นของเสริมบุญหนุนชะตาว่า มีกลุ่มเป้าหมาย เป็นกลุ่มครอบครัวขนาดกลาง ที่ต้องการจัดงานบุญแบบประณีตสวยงาม สมบูรณ์พร้อมที่สุด ในราคาที่จับต้องได้ นอกจากนี้ ยังมีบริการงานสังฆทาน เครื่องไทยธรรม ที่เลือกใช้ของใหม่ มีคุณภาพมาตราฐานสากล คำนึงถึงอานิสงส์การทำบุญและพระภิกษุสงฆ์ใช้ได้จริง มีการปรับแต่งตามใจลูกค้า รวมถึงบริการรับตรวจดวงชะตาที่แม่นยำจากอาจารย์แม่เต้ กรธิดา อีกด้วย

แพท ณปภา ดูดวงกับ อาจารย์แม่เต้ กรธิดา

คุณกิ๊ก เล่าต่อว่า การทำการตลาดของเสริมบุญหนุนชะตา ใช้ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางขายและติดต่อกับลูกค้า พร้อมทั้งกลยุทธ์ที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิม ๆ ปรับเปลี่ยนให้เข้าสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ จึงตอบโจทย์ลูกค้าสายบุญยุคใหม่ รวมถึงดารา นักแสดง ที่ไม่ชอบความจำเจ ให้ความสนใจใช้บริการจำนวนมาก ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตรวดเร็วภายในเวลา 3 เดือน ซึ่งส่วนตัวคุณกิ๊ก คิดว่าเกิดจากความจริงใจ และความรักในงานที่ทำ รักษามาตรฐาน หมั่นพัฒนาฝีมือ ลูกค้าจึงเกิดความประทับใจ

 “เรามีความรักและมีความสุขในการทำงาน ทำให้เราทำได้ดีมาก ๆ ซึ่งการจัดงานบุญไม่ได้ทำบ่อย ๆ เมื่อลูกค้ามีความตั้งใจแล้ว เราก็จะต้องดูแลลูกค้าอย่างครอบคลุมที่สุด ต้องสวย อิ่มใจตั้งแต่แรกเห็น เน้นความจริงใจ ทุกครั้งที่ลูกค้าชม เรามีความสุข มีแรงบันดาลใจในการรักษามาตรฐาน พัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น”  

คุณกิ๊ก ดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบันเข้าปีที่ 5 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด– 19 ลูกค้าใช้บริการน้อยลง จากที่สามารถรับงานบุญได้วันละ 2-3 งาน รับได้เพียงวันละ 1 งานเท่านั้น พร้อมทั้งมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เนื่องจากมีความคิดว่า การประกอบธุรกิจ เราต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนงานอยู่เสมอ เพื่อให้ทันคู่แข่ง ทันต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ธุรกิจจึงจะสามารถดำเนินต่อไปได้ โดยมีกลยุทธ์อยู่ทั้งหมด 3 ข้อ ดังนี้

1.มีความจริงใจในการให้บริการ ไม่ใช้ของเสื่อมสภาพ ของที่ใช้ต้องดี มีคุณภาพ สวยงาม ใช้งานได้จริง

2.ปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าให้เข้ากับสถานการณ์มากขึ้น เช่น จัดชุดสังฆทานที่มีเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เป็นต้น

3.ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของพนักงาน ใช้มาตรการ Work From Home ให้มากขึ้น พร้อมทั้งฉีดวัคซีนโควิดให้พนักงานทุกคน รวมถึงตรวจ ATK ทุก 7 วัน เป็นต้น

สำหรับในอนาคต คุณกิ๊ก ยังคงเน้นรักษาคุณภาพของการให้บริการงานบุญ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ให้พรีเมี่ยมมากขึ้น ขณะที่ในส่วนของสังฆทาน จะปรับรูปแบบสินค้าที่นำมาจัดวางให้หลากหลายขึ้น   

คุณกิ๊ก ยังฝากกำลังใจถึงผู้ประกอบการท่านอื่น “ขอให้รักษามาตรฐานของสินค้าตัวเอง และต้องมีความจริงใจให้ลูกค้า พยายามหาวิธีปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้า เพื่อให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้”

หากสนใจจัดงานบุญ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เสริมบุญหนุนชะตา รับจัดงานบุญทุกประเภท รับจัดงานเลี้ยงครบวงจร sermboon999 https://www.facebook.com/sermboon999 โทร. 095 – 469 4545

Exit mobile version