Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคม เปิดระบบ e-service ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 เริ่มวันนี้ถึงสิ้นปี!

ผู้ประกันตนม.33 รีบด่วน! ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ได้แล้ว

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลมีนโยบายให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการเร่งกระจายวัคซีนอย่างเร่งด่วนเมื่อต้นเดือน มิ.ย.64 ที่ผ่านมา จนครบจำนวน 2 เข็มให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ไปแล้วกว่า 3 ล้านคน  อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/12/03/section-33-insured-persons-who-have-completed-2-vaccinations-prepare-to-vaccinate-3-booster-doses/

ล่าสุด นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สําหรับผู้ประกันตนที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มไปแล้ว ให้ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ตามระยะเวลาที่เหมาะสมตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข

สำนักงานประกันสังคม จึงได้มีการเริ่มสำรวจความต้องการ เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม และประสงค์จะรับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดส

สามารถแจ้งนายจ้าง ฝ่ายบุคคล หรือ HR เพื่อลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบ e-Service ในเว็บไซต์ สปส. www.sso.go.th ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 31 ธันวาคม 2564 นี้ เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม จะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้ประกันตนภายในต้นปีหน้า ช่วงกลางเดือนมกราคม 2565

สำนักงานประกันสังคมพร้อมร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานในเรื่องนี้ด้วยความมุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเต็มความสามารถ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและควบคุมโรคด้วยการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็วและครอบคลุม เพื่อลดการแพร่ระบาด ลดความรุนแรงของโรค โดยเร็วที่สุด

Exit mobile version