Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“แม่นิชขนมไทย” เปิดสูตรบ้าบิ่นยุคโควิด ทำอย่างไร มียอดขายวันละ 100-200 กล่อง!

มีค่า นิวส์  พาบุกโรงงานผลิตขนม “แม่นิชขนมไทย” จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่ผลิตขนมบ้าบิ่นส่งขายทั่วประเทศ ด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใคร หากได้ลองชิม ถึงกับหยุดไม่อยู่ สั่งเพิ่มอีกรัว ๆ 

คุณนวนิช สุวรรณ เจ้าของ “แม่นิชขนมไทย” บอกว่า เมื่อก่อนขนมบ้าบิ่น จะแข็งและฝืด เพราะใช้มะพร้าวแก่ขูด และมีสีที่แตกต่างกัน แต่บ้าบิ่นของที่ร้าน จะนำสูตรจากการไปเรียนเพิ่มเติมมาปรับใช้ ด้วยการเพิ่มมะพร้าวอ่อน ลดความหวานให้ดีต่อสุขภาพ จนได้บ้าบิ่น ที่มีความนิ่ม หนึบ หอมมะพร้าวอ่อน และหวานกลาง ๆ จนถูกใจลูกค้าจำนวนมาก

คุณนวนิช ยังเปิดเผยสูตร (ไม่) ลับ ให้เราดูอีกด้วยค่ะ โดยนำแป้งข้าวเหนียวดำ น้ำเปล่า มะพร้าวอ่อน ผสมลงในถ้วยขนาดเล็ก คลุกเคล้า จนเข้ากัน ก่อนนำไปเทใส่ในกระทะหลุม เพื่อทำการทอดแบบไร้น้ำมัน ให้แป้งและเนื้อมะพร้าวสุกพอประมาณ ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน ก็จะได้ขนม “บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน” ที่แตกต่างจากขนมบ้าบิ่นในยุคก่อน

ซึ่งปัจจุบัน มีการสั่งซื้อผ่านเพจร้าน “แม่นิชขนมไทย” ส่งขายตั้งแต่จังหวัดชุมพร, นครศรีธรรมราช, กระบี่ ผ่านตัวแทนจำหน่าย มียอดสั่งซื้อประมาณวันละ 100-200 กล่องต่อวัน ใครที่อยากลองชิม หรือ อยากสั่งไปขายต่อ ที่ร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ หรือ ร้านทั่วไป สั่งได้ที่ เพจ แม่นิชขนมไทย หรือ โทรเบอร์ 086-687-4619 ได้เลยนะคะ

Exit mobile version