Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Go MAMMA โกว มาม่า รถแท็กซี่เพื่อผู้สูงอายุเจ้าแรกในไทย! ตอบโจทย์ทุกกิจกรรม ทั้งพาไปฉีดวัคซีน ท่องเที่ยว ทำธุระ เช็กขั้นตอนการใช้บริการที่นี่

เมื่อเข้าสู่การเป็นผู้สูงอายุ การจะเลือกเดินทางไปข้างนอกด้วยตนเองเพียงลำพัง เพราะไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน อาจเป็นความต้องการของผู้สูงอายุหลายคน แต่ด้วยสมรรถภาพทางด้านร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป คงปฏิเสธไม่ได้ที่จะยังต้องได้รับการดูแลและช่วยเหลือจากบุคคลอื่น  

ขณะเดียวกันลูกหลาน ก็มีความต้องการที่อยากจะดูแลผู้สูงอายุด้วยตนเอง แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดของเวลาและความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน ทำให้ไม่สามารถลางานเพื่อดูแลผู้สูงอายุได้ และหากจะปล่อยให้ผู้สูงอายุเดินทางไปเองเพียงลำพัง ก็กังวลเรื่องการหลงทางและการเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ มีค่า นิวส์ มีนวัตกรรมดี ๆ มาแนะนำผู้สูงอายุ และลูกหลานค่ะ ซึ่งเรียกได้ว่า ตอบโจทย์ทุกกิจกรรม ทั้งพาไปฉีดวัคซีน พาไปท่องเที่ยว หรือทำธุระ โดยธุรกิจที่ว่าก็คือ “Go Mamma โกว-มาม่า” ที่ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัท บางกอกแนนนี่เซ็นเตอร์ จำกัด

Go Mamma คืออะไร ?

Go Mamma  คือ ผู้ให้บริการแท็กซี่สำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งมีทั้งบริการส่งเที่ยวเดียว รอรับกลับ และบริการผู้ดูแลติดตาม โดยให้บริการเน้นความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่แตกต่างจากแท็กซี่ทั่วไป ที่ไม่ใช่แค่การเดินทางในการรับ-ส่ง แต่ยังให้ความอุ่นใจและความสบายใจกับผู้สูงอายุและลูกหลาน เพราะพนักงานขับรถและผู้ดูแลทุกคน ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติอย่างเข้มข้นมาแล้วว่าไม่มีปัญหาการเงิน ไม่มีประวัติอาชญากรรม แถมยังมีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และจิตวิทยาผู้สูงอายุอีกด้วย

ส่วนภายในห้องโดยสารของรถแท็กซี่ ก็มีแผ่นโพลิคาร์บอเนต ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส พร้อมระบบกรองอากาศ True HEPA-Filter สามารถกรองฝุ่นละอองที่มีขนาดใหญ่กว่า 0.3 ไมครอน เชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย จากละอองฝอยสารคัดหลั่งทางน้ำลายที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ ด้วย 5 มาตรการเดินทางปลอดภัย ฉบับ New Normal ประกอบด้วย

1. การติดตั้งพลาสติกแผ่นใส ภายในห้องโดยสารเพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสระหว่างกัน

2.พนักงานขับรถ ทุกคน ทุกคัน จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา

3.ทาง Go Mamma ได้มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้แก่ผู้โดยสารภายในรถ

4.พ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดพื้นผิวให้บริการพนักงานขับ จะทำความสะอาดตามจุดสัมผัสร่วมทุกครั้งที่ผู้โดยสารลงจากรถ

5.พนักงานขับ จะเปิดประตู-หน้าต่าง เพื่อระบายอากาศทุกครั้งที่ผู้โดยสารลงจากรถ

มีบริการอะไรบ้าง ?

การให้บริการของ Go Mamma มีอยู่ 2 แบบ แบ่งเป็น

GO 1 บริการแบบเที่ยวเดียว ค่าบริการ 289 บาท ไม่รวมค่ามิเตอร์

GO 2 บริการแบบรอรับกลับ

– ไม่เกิน 1 ชั่วโมงราคา 389 บาท

– ถ้ารอเกิน 2 ชั่วโมงราคา  589 บาท

– ถ้าให้รอเพิ่ม เสียค่ารออีกชั่วโมงละ 100 บาท

– ถ้ารวมผู้ดูแลติดตามด้วย จะอยู่ที่ 5 ชั่วโมง 900 บาท

สำหรับกิจกรรมที่เปิดให้บริการ มีทั้งพาไปซื้อของ ออกกำลังกาย  ไปทานอาหารสังสรรค์ พบปะเพื่อนรุ่นเดียวกัน หรือ แม้กระทั่งการพาไปฉีดวัคซีนค่ะ

ขั้นตอนการใช้บริการ

1.โทรจองผ่านระบบ Call Center  หมายเลข : 094-429-2296 หรือ

2.เพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชัน Line : https://line.me/R/ti/p/%40gomamma

3.ระบุเป้าหมายการเดินทางและตำแหน่งที่ต้องการให้รถไปรับ-ส่ง

4.จากนั้นชำระเงิน ตามขั้นตอน

5.นั่งรอรถสบาย ๆ ให้รถมารับที่บ้าน

ทั้งนี้ รถทุกคันติดตั้งระบบ Tracking พร้อมระบบแชทที่ให้ลูกหลานสามารถโต้ตอบกับคนขับ พร้อมแจ้งสถานะตลอดการเดินทาง ถือได้ว่า มีความปลอดภัยไม่น้อยเลยนะคะ ถ้าผู้สูงอายุคนไหนสนใจใช้บริการเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/GoMAMMAtaxi/ และถ้าหากใช้บริการแล้ว แวะมารีวิวกับมีค่า นิวส์ได้เสมอนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : https://www.zolitic.com/bkk/Bangkok/28137

https://www.facebook.com/GoMAMMAtaxi/

creativetalklive

Exit mobile version