Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“wind song Bar & Restaurant” จ.สุราษฎร์ฯ ชวนชิมเสาวรสสด ๆ เสิร์ฟแบบ Farm to Table สายคลีนต้องมาลองแล้ว!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ จะพาทุกคนไปชิมหลากหลายเมนูทำจากเสาวรสสด ๆ จากฟาร์ม เรียกว่าเด็ดออกมาปุ๊บ ก็นำมาทำอาหารทันที ที่ร้าน “wind song Bar & Restaurant” จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเขาเรียกวิธีเสิร์ฟแบบนี้ว่า “Farm to Table” ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือ การที่ผู้ผลิตหรือเกษตรกร นำพืชผักที่ปลูกขึ้นเองหรือเนื้อสัตว์ที่ได้จากฟาร์มเลี้ยงดูแบบไร้สารเคมีนำมาปรุงในสไตล์โฮมเมด

จากนั้นก็นำมาเสิร์ฟให้กับลูกค้าได้ทานแบบสดใหม่วันต่อวัน ทำให้อาหารจานนั้นมีรสชาติความอร่อยจากธรรมชาติแท้ ๆ จนผู้บริโภคสามารถสัมผัสได้ถึงคุณภาพที่ดีต่อกายและใจ เท่านั้นยังไม่พอ นักท่องเที่ยวยังเข้าไปมีส่วนร่วม ในการช่วยกันเลือกเก็บเสาวรสและผักชนิดต่าง ๆ ภายในสวนได้อีกด้วยค่ะ

คุณไกรศักดิ์ พุทธสุภะ เจ้าของร้าน เล่าว่า ใช้พื้นที่ว่างริมถนนสายสุราษฎร์ฯ-ตะกั่วป่า ก่อนทางเข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก พื้นที่ ม.6 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี สร้างสวนพอเพียง เป็นคลังอาหารนำผลผลิตกลับมาใช้ในรีสอร์ท และร้านคาเฟ่ รวมถึงสร้างกิจกรรมให้กับลูกค้าที่มาพักที่รีสอร์ท โดยผลผลิตที่ได้จะนำไปใช้ในส่วนของร้านคาเฟ่ ที่ตั้งอยู่หน้าแปลงผัก และนำไปใช้ใน เขาสกกรีนวัลเลย์รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ถนนท่องเที่ยวของเขาสกก่อนถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่เปิดบริการที่พัก และร้านอาหาร บริการทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

ซึ่งอำเภอพนม เป็นอำเภอสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ดังนั้น นอกเหนือจากธุรกิจแล้ว ก็อยากให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเด็กและนักท่องเที่ยวทั่วไป ในเรื่องการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่ทุกครัวเรือน โดยผักที่เก็บก็จะนำไปปรุงอาหารให้นักท่องเที่ยวรับประทานตามเมนูที่อยากรับประทาน เป็นการเพิ่มมูลค่าให้ผลผลิตทางการเกษตร นอกจากผักในร้านที่ปลูกแล้ว ยังนำผักจากชาวบ้านมาเสริมด้วย เพื่อกระจายรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย

สำหรับเสาวรสที่เก็บได้จากฟาร์ม ก็จะนำไปปรุงเป็นเมนูเสาวรสที่ดีต่อสุขภาพ เช่น แกงส้มเสาวรส ที่ใช้ผลและยอดเสาวรส ที่สามารถใช้แทนความเปรี้ยวของมะนาว นำมาแกงส้มกับปลาทะเลและน้ำจืดได้อย่างอร่อยกลมกล่อม ในส่วนด้านในสุดที่เป็นเมล็ดและเนื้อใน ก็นำมาทำเป็นน้ำสลัดรับประทานกับผักสด เสิร์ฟในรูปแบบ “Farm to Table”  นอกจากนั้น ยอดของเสาวรสก็สามารถนำมาผัดน้ำมันหอยกุ้งสดได้อีกด้วย

ใครที่อยากลองชิม เมนูหลากหลายจากเสารสและชมธรรมชาติที่สวยงามสดชื่นของเขาสก  สามารถแวะไปลองรับประทานได้ที่ wind song Bar & Restaurant https://www.facebook.com/WindSongRestaurant/ สอบถามเส้นทาง 084-845-7916

Exit mobile version