Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคม เตือนคนทำงานสถานบันเทิง ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อชมรมศิลปินบันเทิงฯ หลอกออกหนังสือรับเงินเยียวยา 5,000 บาท แนะติดต่อโดยตรง

อย่าเชื่อ! มิจฉาชีพอ้างชื่อชมรมศิลปินบันเทิงฯ ออกหนังสือรับรองรับเงิน 5,000

หลังจากมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 ธันวาคม 2564 เห็นชอบโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ กรอบวงเงิน 607.15 ล้านบาท ให้ดำเนินการโดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/12/21/the-cabinet-approves-the-607-million-loan-limit-healed-the-insureds-m-33-m-39-and-m-40-working-in-entertainment-venues-pubs-bars-and-karaoke/

สำนักงานประกันสังคม จึงได้กำหนดคุณสมบัติ ผู้ที่จะได้รับสิทธิเงินเยียวยา จะต้องมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 มีสัญชาติไทย ทำงานในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ซึ่งผู้รับสิทธิต้องได้รับการรับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงนั้นจริงจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือ สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/12/16/the-wait-is-over-pay-to-heal-singers-musicians-entertainment-venues-5-thousand-each-29-dec/

ล่าสุด นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เตือนไปยังผู้ประกันตนกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน ว่า ขณะนี้ พบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อของชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย สามารถรับรองออกหนังสือ พร้อมใส่รายชื่อเพื่อให้ได้รับเงินเยียวยาได้ ซึ่งทางชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว พบว่าเป็นมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อฯ

สำนักงานประกันสังคม  จึงขอเตือนให้ผู้ประกันตนกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด พร้อมแนะนำให้ติดต่อสมาคมตามที่กำหนดไว้ข้างต้นด้วยตัวเอง สำหรับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จะโอนเข้าบัญชีที่ผู้ประกันตนผูกพร้อมเพย์ไว้กับบัตรประชาชนเท่านั้น โดยจะโอนเงินเยียวยารอบแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นี้

พร้อมกันนี้ ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มคนบันเทิงที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้นรับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เพื่อรอรับสิทธิเงินเยียวยาต่อไป

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> How To สมัครประกันสังคม มาตรา 40 https://mekhanews.com/2021/07/14/how-to-apply-for-social-security-section-40/

Exit mobile version