Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โครงการสลาก 80 คือ

จากข่าวที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง จัดทำของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2565 ให้แก่ประชาชนคนไทย โดยดำเนิน “โครงการสลาก 80” มีค่า นิวส์ จึงจะพามารู้จักโครงการดังกล่าว

โครงการสลาก 80 คือ โครงการที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลภายใต้สังกัดกระทรวงการคลังจัดทำขึ้น เพื่อขยายจุดจำหน่าย “สลากกินแบ่งรัฐบาล” หรือ “ลอตเตอรี่” ราคา 80 บาท และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินการ 2 ระยะ ดังนี้

1.ขยายในเชิงลึกในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี เพิ่มเติม จำนวน 34 จุดจำหน่าย (จากบัญชีสำรอง ปี 2564) รวมกับของเดิมเป็น 74 จุดจำหน่าย โดยจะเริ่มจำหน่ายสลากงวดแรกในงวดวันที่ 17 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

2.ขยายจุดจำหน่ายในเชิงกว้าง โดยเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายขยายทั่วประเทศ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวนไม่เกิน 1,000 จุดจำหน่าย โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 – 24 มกราคม 2565

2.1 สำหรับผู้ที่ผ่านหลักเกณฑ์ แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก จะถูกกำหนดให้เป็นผู้ขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” โดยมีระยะเวลาในการขึ้นบัญชีสำรอง 1 ปี นับตั้งแต่วันที่มีประกาศของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

2.2 ในกรณีที่ตัวแทนจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” รายใดสละสิทธิ หรือถูกตรวจพบว่าไม่ปฏิบัติตามสัญญาและเงื่อนไขที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนด จะเรียกผู้ขึ้นบัญชีสำรองลำดับถัดไปของจังหวัดนั้นขึ้นมาทดแทน เพื่อให้จำนวนของจุดจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” ครบถ้วนตามจำนวนที่กำหนด

จุดจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” จะเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป ประชาชนจะซื้อสลาก สามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายได้จากแอปพลิเคชัน GLO Lottery ในช่องค้นหาจุดจำหน่าย GLO Official Sellers หรือ ที่เว็บไซต์ https://services.glo.or.th/eService_inuser/index.php/pages/searchgosmap

ที่มา : มติ ครม. วันที่ 21 ธ.ค. 64

Exit mobile version