Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อพวช.จับมือพีเอสไอสาระดี ช่อง 99 ร่วมเผยแพร่รายการวิทยาศาสตร์น่ารู้ ขยายฐานผู้ชมสู่ต่างจังหวัด ให้ได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ในรูปแบบที่สนุก เข้าใจง่าย

นายสุวรงค์ วงษ์ศิริ รองผู้อำนวยการรักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. และนายภานุวัฒน์ ผงสุวรรณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพีเอสไอ สาระดีช่อง 99 ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเผยแพร่รายการ “วิทยาศาสตร์น่ารู้” ผ่านทางช่องพีเอสไอสาระดี 99

นายสุวรงค์ เปิดเผยว่า ภารกิจหลักของ อพวช. คือ การเผยแพร่ข้อมูลวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในรูปแบบของพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นการเรียนรู้แบบ On-site คือ ผู้เข้าชมมาเรียนรู้ที่พิพิธภัณฑ์ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงมีการปรับรูปแบบการนำเสนอเป็นการผลิตรายการควบคู่ไปด้วย ซึ่ง อพวช. มีผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ที่สามารถให้ข้อมูลละเอียด เชิงลึกและนำเสนอรายการเหล่านี้ผ่านช่องทางออนไลน์

“ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่เรามีอีกหนึ่งช่องทางในการออกอากาศรายการเพิ่มเติม คือ พีเอสไอสาระดี ช่อง 99 เชื่อว่าเนื้อหารายการวิทยาศาสตร์ จะเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้างและเป็นประโยชน์สูงสุด” นายสุวรงค์ กล่าวเสริม

ด้านนายภานุวัฒน์  ระบุว่า พีเอสไอสาระดี ช่อง 99 เข้าถึงผู้ชมกว่า 16 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศที่รับชมผ่านจานดาวเทียม มีฐานผู้ชมอยู่ทั่วประเทศและเหนียวแน่นมากในต่างจังหวัด ความร่วมมือครั้งนี้ พีเอสไอสาระดี ช่อง 99 รู้สึกยินดีมาก เพราะผู้ชม จะได้มีโอกาสรับชมคอนเทนต์คุณภาพจาก อพวช. เนื่องจากบางพื้นที่อาจจะยังขาดโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม หวังว่าคอนเทนต์เหล่านี้ จะเป็นการจุดประกายการเป็นนักวิจัย นักพัฒนา หรือ นักวิทยาศาสตร์ให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่เหล่านั้นได้ในอนาคต

ประชาชนสามารถติดตามความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์หลากหลายรูปแบบ ผ่านรายการที่สร้างสรรค์โดย อพวช. ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-16.30 น. ทางพีเอสไอสาระดีช่อง 99

Exit mobile version