Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ตรวจสอบสิทธิเยียวยาสถานบันเทิง

ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบวงเงินกู้ 607 ล้านบาท! สำหรับเยียวยาสถานบันเทิง ผับ บาร์ นักร้อง นักดนตรี 3 กลุ่ม ลูกจ้างประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 คนละ 5,000 บาท อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/12/21/the-cabinet-approves-the-607-million-loan-limit-healed-the-insureds-m-33-m-39-and-m-40-working-in-entertainment-venues-pubs-bars-and-karaoke/ โดยสำนักงานประกันสังคม กำหนดวันจ่ายเงินเยียวยารอบแรกในวันที่ 29 ธ.ค. 64

ล่าสุด มีค่า นิวส์ ทราบว่าสำนักงานประกันสังคม ได้เปิดระบบให้ผู้ประกันตนเข้าไปตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตราการของรัฐแล้ว จึงสรุปขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิมาฝากทุกคนค่ะ

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.sso.go.th/eform_news/

2.กดที่ด้านบนสุด “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (กิจการสถานบันเทิง)”

3.ใส่หมายเลขบัตรประชาชน แล้วกดรหัสให้ตรงกับรูปภาพ

4.กดปุ่ม “ตรวจสอบสิทธิ”

5.จะปรากฏสถานะว่าได้รับสิทธิหรือไม่

สำหรับคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับการเยียวยาจากมาตรการนี้  นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

1.เป็นผู้มีสัญชาติไทย

2.ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ

3.ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

3.1 ต้องได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทย หรือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การรับรองภายในวันที่ 14 มกราคม 2565

3.2 สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจกลุ่มสมาคมศิลปินกลางแจ้ง

อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคม ขอย้ำคนที่จะได้รับเงินเยียวยาจะต้องได้รับการรับรองจากสมาคมฯ เท่านั้น โดยสำนักงานประกันสังคมจะดำเนินการโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ที่ผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/12/16/the-wait-is-over-pay-to-heal-singers-musicians-entertainment-venues-5-thousand-each-29-dec/

Exit mobile version