Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตนมาตรา 40 รับเงินเยียวยาสถานบันเทิง มีเงื่อนไขยังไง ?

ถาม : ผู้ประกันตนมาตรา 40 รับเงินเยียวยาสถานบันเทิง มีเงื่อนไขยังไง ?

ตอบ : ผู้ประกันตนมาตรา 40 รับเงินเยียวยาสถานบันเทิง มีเงื่อนไข 3 กรณี ดังนี้

1. ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่สมัครผ่านสำนักงานประกันสังคม และได้ระบุอาชีพเอาไว้แล้วว่า ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ส่วนนี้จะได้ก่อน

2.ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่สมัครผ่านหน่วยบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา, ธนาคาร ธ.ก.ส. ทุกสาขา และบิ๊กซี ทุกสาขา จะไม่สามารถแจ้งอาชีพได้ว่า ทำงานในกิจการสถานบันเทิง กลุ่มนี้จะต้องให้ทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทย หรือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับรองให้ ภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 เพื่อรับเงินเยียวยาต่อไป

3.ผู้ประกันตนที่ทำงานในสถานบันเทิง แต่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทย หรือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับรองให้ภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เพื่อรอรับเงินเยียวยาต่อไป

ที่มา : นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ข้อมูล วันที่ 27 ธ.ค. 64

ดูรายชื่อสมาคมที่นี่ >> https://mekhanews.com/2021/12/29/the-insured-person-under-section-39-and-the-insured-person-under-section-40-will-receive-compensation-for-entertainment-establishments-which-agency-must-be-certified/

อ่านเพิ่มเติมที่ >>  ขั้นตอนการจ่ายเงินเยียวยาสถานบันเทิง https://mekhanews.com/2021/12/28/a-spokesman-for-the-social-security-office-revealed-the-procedure-for-receiving-compensation-for-entertainment-venues/

อ่านเพิ่มเติม >> How To กรอกข้อมูลกับสมาคมฯ เพื่อขอให้รับรอง “เงินเยียวยาสถานบันเทิง” https://mekhanews.com/2021/12/29/how-to-fill-out-the-information-with-the-association-to-request-certification-money-to-heal-entertainment-venues/

Exit mobile version