Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สบน.จัดต่อเนื่อง! 17-31 ม.ค. 65 เปิดขาย “พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นส่งความสุข” ให้ประชาชน เช็กช่องทางซื้อที่นี่!

หลังจากสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ประสบความสำเร็จกับการขาย”พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นออมไปด้วยกัน” เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่มีผู้สนใจซื้อจำนวนมาก เพียง 15 นาทีก็ขายหมดเกลี้ยง และแม้จะเปิดให้ซื้ออีกหลายครั้ง ก็หมด ไม่เหลือ! อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/search/พันธบัตร/

ล่าสุด สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เตรียมเปิดขาย “พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นส่งความสุข เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ซึ่งกระทรวงการคลังจะนำเงินที่ได้ ไปใช้เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม และบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้โครงการมาตรการต่าง ๆ เช่น การจัดหาวัคซีน, เยียวยาผู้ประกันตน

จะขายในวงเงิน 30,000 ล้านบาท ผ่านช่องทาง Counter Internet Banking และ Mobile Banking ของธนาคารตัวแทน 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, และธนาคารไทยพาณิชย์ เริ่มวันที่ 17-31 มกราคม 2565 เวลา 08.30 น. เป็นรุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเฉลี่ยร้อยละ 1.90 ต่อปี แบ่งเป็น

ปีที่ 1 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.60 ต่อปี
ปีที่ 2 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.80 ต่อปี
ปีที่ 3 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.30 ต่อปี)

ลงทุนได้ตั้งแต่ 1,000 บาท แบ่งการขายออกเป็น 3 ช่วง โดยในสัปดาห์แรก จะเป็นการขายแบบกำหนดอายุและจำกัดวงเงิน และในสัปดาห์ถัดไปจึงเปิดโอกาสให้ซื้อแบบไม่จำกัดวงเงิน ดังนี้

  1. (วันที่ 17-18 ม.ค. 2565) เปิดขายให้กับบุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยซื้อได้ไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย
  2. (วันที่ 19-23 ม.ค. 2565) เปิดขายให้บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย (รวมอายุ 60 ปีขึ้นไป) โดยซื้อได้ไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย
  3. (วันที่ 24-31 ม.ค. 2565) เปิดขายให้บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย (รวมอายุ 60 ปีขึ้นไป) แบบไม่จำกัดวงเงินจำหน่าย

ทั้งนี้ วงเงินการซื้อในแต่ละช่วงไม่นับรวมกัน ผู้ลงทุนสามารถซื้อพันธบัตรได้ในทุกช่วงการขายตามเงื่อนไขอายุและวงเงินที่กำหนด และหากเป็นผู้เยาว์ต้องมีบัญชีธนาคารตัวแทน และได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อน

อย่างไรก็ตาม สบน. ได้แจ้งให้ธนาคารตัวแทนปรับวิธีการจองซื้อพันธบัตรให้เหมาะสมกับสถานการณ์และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถทำธุรกรรได้อย่างปลอดภัย ซึ่งผู้ลงทุนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขและวิธีการซื้อพันธบัตรผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคารตัวแทนทั้ง 4 แห่ง

ที่มา : https://m.facebook.com/pdmo.go.th/

Exit mobile version