Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

วศ.อว. จัดงานถนนสายวิทยาศาสตร์ 2565 รูปแบบออนไลน์ “อะไร อะไร ก็…แก้ว” รับวันเด็กแห่งชาติ ชวนน้อง ๆ เรียนรู้เรื่องแก้ว สนุกกับการเล่นเกมส์ ลุ้นของรางวัล 4-8 ม.ค.นี้เท่านั้น

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เชิญชวนเยาวชน น้อง ๆ ร่วมงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในธีม “อะไร อะไร ก็…แก้ว”  ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ที่ให้ความรู้ที่เข้าใจง่าย สนุกสนานและสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้  จัดขึ้นในรูปแบบ Online ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) มีกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมของรางวัลมากมาย ดังนี้

1.กิจกรรม Glass Around Me

เรียนรู้คุณสมบัติของแก้ว และกระจก รวมถึงขั้นตอนกระบวนการผลิต และสามารถนำมา Re ได้หรือไม่ โดยให้น้อง ๆ สำรวจและค้นหาสิ่งของที่เป็นแก้ว หรือกระจกจากสิ่งของต่าง ๆ ในบ้าน

2.กิจกรรม เกมส์ Photo Hunt หรือ เกมปริศนาจับผิดภาพ

เพื่อบริหารสมอง และเพิ่มทักษะการเป็นคนช่างสังเกต กับปริศนาค้นหาความแตกต่าง ของแก้วและกระจกที่เราใช้ในชีวิตประจำวันกิจกรรม โพสต์ภาพถ่ายคู่กับแก้วที่อยู่รอบตัว ในสไตล์ของตัวเอง ร่วมกิจกรรมในคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรม

ทุกกิจกรรม ร่วมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ จากกรมวิทยาศาสตร์ นอกจากกิจกรรมสนุกสนานแล้ว ก็ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์เกี่ยวกับ “แก้ว” จากนักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญ ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้แก่

– การกำเนิดของแก้ว

– ประโยชน์ของแก้ว

– 3re (Reduce Reuse and Recycle) ลดการใช้ การนำกลับมาใช้ซ้ำ และการนำกลับมาใช้ใหม่

น้อง ๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ Fanpage : กรมวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 4-8 มกราคม 2565 เท่านั้น

สำหรับถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 (Science Avenue) จัดโดยหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ เพื่อกระจายโอกาสในการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมให้แก่เยาวชนและประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยมีกิจกรรม ใน 3 รูปแบบ ได้แก่

– ON SITES

– ON HANDS

– ONLINE

ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ Facebook Fanpage “ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue” โดยสามารถอัปเดตข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ www.nsm.or.th  เป็นต้นไป

Exit mobile version