Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

มาตรการ แก้ราคาหมูแพง มีอะไรบ้าง ?

ถาม : มาตรการ แก้ราคาหมูแพง มีอะไรบ้าง ?
ตอบ : ที่ประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ครั้งที่ 1/2565 หารือร่วมกับกรมปศุสัตว์พิจารณา ประเด็นปัญหาหมูมีราคาแพง โดยกำหนดมาตรการสำคัญ ดังนี้

1.ห้ามส่งออกสุกรมีชีวิตเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.65 ถึง วันที่ 5 เม.ย. 65 และจะพิจารณาตามสถานการณ์ว่าควรให้มีการต่ออายุหรือไม่

2.ผู้เลี้ยงสุกรที่มีปริมาณการเลี้ยงเกิน 500 ตัว ผู้ค้าส่งสุกรที่มีปริมาณเกิน 500 ตัว ห้องเย็นที่มีการเก็บสต๊อกเกิน 5,000 กิโลกรัมขึ้นไป ให้ดำเนินการแจ้งสต๊อกให้กรมการค้าภายในรับทราบ รวมทั้งแจ้งราคาในทุก 7 วัน เริ่มวันที่ 10 ม.ค. 65 เป็นต้นไป

3.การจำหน่ายเนื้อหมู กำหนดให้มีการติดป้ายราคาจำหน่ายห้ามขายเกินราคาป้ายที่กำหนดไว้ รวมทั้งดำเนินการให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ทั้งการขายเกินราคา หรือ การเข้าข่ายค้ากำไรเกินควร

4.ส่งเสริมการผลิตสุกรเข้าสู่ระบบ ส่งเสริมการเลี้ยงสุกรเพิ่มเติม เพื่อให้สุกรมีเพียงพอสำหรับการบริโภคในประเทศโดยเร็วที่สุด

ที่มา : นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ข้อมูล ณ วันที่ 5 ม.ค. 65

อ่านเพิ่มเติม >> ธ.ก.ส.เปิดกู้สินเชื่อรวม 30,000 ล้าน! แก้ปัญหาหมูแพง หนุนเกษตรกรเลี้ยงหมู https://mekhanews.com/2022/01/05/the-baac-has-opened-a-loan-for-a-total-of-30-billion-baht-solving-the-problem-of-expensive-pork/

Exit mobile version