Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้สูงอายุไร้กังวล แก้ปัญหาลืมกินยาได้ง่าย ๆ ด้วยตัวช่วยสุดล้ำ แอป Medisafe ใช้ง่าย ไม่ต้องจดกระดาษ แปะโน๊ตกันอีกแล้ว!

เชื่อว่าผู้สูงอายุทุกคน ที่ต้องกินยารักษาโรคประจำตัว หรือ แม้แต่กินวิตามิน เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย ต้องเคยมีโมเม้นท์ การลืมกิน! มานึกออกอีกที ก็เลยเวลาไปแล้ว บางคนก็แก้ปัญหานี้ ด้วยการจดกระดาษ แปะโน้ต แต่สำหรับใครที่ใช้สมาร์ทโฟน มีค่า นิวส์ มีวิธีที่ดีกว่านั้น และทำได้ง่าย ๆ มาฝาก กับ แอปพลิเคชัน Medisafe จะทำยังไงบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.ดาวน์โหลดลิงก์ด้านล่าง ตามระบบที่ใช้ได้เลยค่ะ

แอนดรอยด์ Android : https://bit.ly/3kK5U8P  

ไอโอเอส IOS : https://apple.co/3Cu64qK  

2.เมื่อโหลดแอพแล้ว ก็เริ่มกันเลยค่ะ กดปุ่ม “GET STARTED”

3.อันดับแรกเราต้องเพิ่มยาที่เราต้องกินก่อนค่ะ กดปุ่ม “ADD YOUR MED”

4.พิมพ์ชื่อยาที่เรากินลงไปค่ะ ถ้าพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษก็จะมีให้เลือกมากมายเลยค่ะ แต่ภาษาไทยก็มีนะคะ

5.ช่องใส่ขนาดของยา (ดูจากฉลากยา) เช่น  vitamin C 100 mg ก็เลือกรูปลักษณ์ของเม็ดยาเข้าไปค่ะ

6.ช่องแรกให้ระบุว่า ยาตัวนี้เรากินบ่อยแค่ไหน เช่น ต้องกินทุกวัน (Every Day) As needed – บ่อยตามต้องการ Everyday – ทุกวัน Specific Days – กำหนดวัน

Day interval – ทานทุก…..วัน

birth control cycle – สำหรับยาคุมกำเนิด

7.จากนั้นให้เลือกครั้งในการกินยาแต่ละวัน เช่น กิน 3 ครั้งในแต่ละวัน เมื่อเลือกจำนวนครั้งเสร็จแล้วก็กำหนดเวลาที่เราต้องกินยาแต่ละครั้งได้เลยค่ะ

8.เสร็จแล้วก็ระบุว่า เรากินยาตัวนี้เพื่ออะไร เป็นอาหารเสริม หรือรักษา จากนั้นให้ระบุจำนวนยาที่มีอยู่ เช่น 100 แคปซูลในกระปุกยา และยังสามารถให้เตือนได้หากยาใกล้หมดกระปุก ให้ใส่จำนวนที่ให้เตือนก่อนหมดได้เลยค่ะ ในที่นี้ ใส่ 5 เม็ดต่อกระปุก และให้เตือนในเวลา 11.00 น.

9.หากใครต้องการเพิ่มยาตัวอื่น ๆ กดเลือก Add Medicine ได้เลยค่ะ กดที่ตัว + ด้านบนนะคะ  เพียงเท่านี้เราก็มีการแจ้งเตือนในการกินยาในทุกวันแล้ว

ซึ่งนอกจากแอปฯนี้แล้ว ก็ยังมีแอปอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เตือนในการกินยามากมาย สามารถดาวน์โหลดใช้ตามความถนัดได้เลยค่ะ แต่หากใครยังใช้ไม่เป็น ให้ลูกหลานช่วยสอนก็ได้ค่ะ แล้วอย่าลืมมารีวิวกับมีค่า นิวส์ ได้เสมอเลยนะคะ

Exit mobile version