Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ปักหมุดให้! 5 วัดแก้ปีชง กรุงเทพ ปัดเป่าเรื่องร้าย กลายเป็นดี

เมื่อเข้าสู่ปีใหม่ของทุกปี หลายคนให้ความสนใจเรื่องจะมีปีไหน เป็นปีชงบ้าง ? โดยคำว่า ปีชง ตามตำราโหราศาสตร์จีน หมายถึง ปีแห่งการปะทะ มีเกณฑ์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างฉับพลัน ไม่ว่าจะเป็นในแง่บวก หรือ ลบ ดังนั้น ผู้ที่เกิดในปีชง จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างสูง ส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปแก้ปีชงตามวัดจีนสำคัญ ๆ  มีค่า นิวส์ เลยรวบรวม 5 วัดแก้ปีชง กรุงเทพ มาฝากทุกคนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม >> How To แก้ชง 2566

สถานที่แก้ปีชง มีดังนี้

1.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก Em Worasook

เป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ระหว่าง ซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เป็นที่คุ้นเคยในหมู่ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีนจากต่างประเทศ

ที่มา : วัดมังกรกมลาวาส 龍蓮寺 https://www.facebook.com/Wat.Mangkonkamalawat.Temple/?ref=page_internal

2.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก Janny Jan

ตั้งอยู่ที่ ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เดิมเป็นโรงเจที่ชาวบ้านให้ความศรัทธามาช้านาน มีพื้นที่ประมาณ 2 ไร่เศษ ต่อมาคณะสงฆ์จีนนิกายมีปณิธานจะพัฒนาที่ส่วนนี้ให้เป็นวัดที่สมบูรณ์ มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช

ที่มา : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 敕賜普頌皇恩寺 https://www.facebook.com/Wat.Boromracha.Temple/?ref=page_internal

3.ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า (ตั่วเหล่าเอี๊ย) 

ศาลเจ้าพ่อเสือ (เสาชิงช้า) ตั้งออยู่เลขที่ 468 ถนนตะนาว เขตพระนคร กรุงเทพ เป็นศาลเจ้าแต้จิ๋วที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นอกจากจะมีเจ้าพ่อเสือที่เป็นจุดเด่นแล้ว ยังมีเทพสำคัญของจีนอีกมากมายไว้ให้บุคคลที่เคารพนับถือได้มากราบไหว้บูชาอีกด้วย

ที่มา : ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า – official https://www.facebook.com/bkktigershrine

4. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก เมืองต้องห้ามพลาด

เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรมหาวิหารตั้งอยู่ปากคลองบางกอกใหญ่ฝั่งใต้ หน้าวัดติดแม่น้ำเจ้าพระยา เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ภายในวัดมีพระวิหารหลวงและพระประธานองค์สำคัญที่คนไทยคุ้นเคยกันดี นั่นคือ หลวงพ่อโต หรือ พระพุทธไตรรัตนนายก และยังเป็นวัดที่หลายคนนิยมไปแก้ชง สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา

ที่มา : วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร https://www.facebook.com/WatKanlayanamitra

5.วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งปออึงยี่)

วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโพวมิ้งปออึงยี่ เป็นวัดในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย สืบทอดหลักธรรมคำสอนมาจากนิกายเซน สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2502 โดยมี พระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตร (โพธิ์แจ้งมหาเถระ) อดีตเจ้าคณะใหญ่จีนนิกาย รูปที่ 6 เป็นผู้นำสร้าง ตั้งอยู่ในซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

ที่มา : วัดโพธิ์แมนคุณาราม | Bhoman Khunaram Temple  https://www.facebook.com/bhomantemple

Exit mobile version