Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ไหว้ขอเงินจากพระจันทร์

How To ไหว้ขอเงินจากพระจันทร์

วันขอเงินพระจันทร์ หรือ ‘วันอมาวสี’ เป็นวันที่พลังงานของพระจันทร์มีพลังที่สุด เคล็ดลับเราจะต้องใส่เงินเต็มกระเป๋า เรียงแบงก์ให้สวยงาม จัดระเบียบทำความสะอาด เพื่อการทำมาค้าขึ้น ธุรกิจเจริญก้าวหน้า รวมถึงอารมณ์ ที่จะดีทั้งเดือนด้วยค่ะ มีค่า นิวส์ จึงสรุปวิธีไหว้ขอเงินจากพระจันทร์มาฝากทุกคน

สิ่งที่ต้องใช้ :

1. ธูป 15 ดอก (ตามกำลังของดาวจันทร์)

2. เทียน 2 เล่ม

3. ดอกไม้มงคล จำนวน 2 ชนิดขึ้นไป หรือตามกำลังพระจันทร์ ก็ใช้จำนวน 15 ดอก หรือใช้จำนวนตามแต่สะดวกที่หาได้

4. กระเป๋าสตางค์ที่ใช้ประจำ

5. เงิน (หามาให้มากที่สุดเท่าที่จะหามาได้)

วิธีปฏิบัติตนในวันขอเงินจากพระจันทร์

1.ตื่นนอนตอนเช้า ทำบุญตักบาตร รับศีลฟังธรรมที่วัดใกล้บ้าน (ในกรณีที่ไม่สะดวกก็ใช้การ เข้าไปกราบคุณพ่อคุณแม่ ขอให้ท่านให้พรแทนก็ได้ค่ะ) หลังจากนั้นในช่วงระหว่างวัน ควรทำใจให้สงบ พยายามอย่ามีปากเสียงกับใครโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้จิตใจของเราขุ่นมัว ไม่สงบ และข้อสำคัญที่สุดนั้น คือ ภายในวันนั้นห้ามให้ใครมายืมเงินจากเราโดยเด็ดขาด

2.ต้องนำเงินที่เบิกออกมาจากธนาคาร กดออกมาจากเอทีเอ็ม หรือ ที่เก็บเอาไว้เอาออกมาให้ได้มากที่สุด เก็บใส่กระเป๋าสตางค์ที่ใช้เป็นประจำ และต้องตั้งใจด้วยว่า ในช่วงวันที่เป็นวันพระจันทร์ดับ ภายใน 1-2 วัน ห้ามใช้เงินในส่วนที่เก็บไว้ในกระเป๋านี้ ถ้าต้องใช้ให้แยกส่วนที่จะใช้ในวันนั้นต่างหาก อาจจะไว้ในกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกง ใส่ซอง เพื่อเป็นสิริมงคล และให้นำกระเป๋าที่เก็บเงินเอาไว้ ไปตั้งไว้ในพานหรือไปวางไว้บริเวณหน้าพระพุทธรูป หรือ ห้องพระประจำบ้าน

3.วันขอเงินพระจันทร์ ปี 2566 สามารถขอได้ในช่วงก่อนและหลังเวลาเกิดวันจันทร์ดับ หรือ วันอมาวสี 12 ชั่วโมง วิธีการก็เช่น เขียนขอสิ่งที่ปรารถนาที่สอดคล้องความเป็นจริง ไม่เกิน 8 ข้อ ไว้บนมือข้างไหนก็ได้ ให้เชื่อมั่นศรัทธา ทำจิตให้นิ่ง มีสมาธิ ต้องขอเพื่อตัวเองเท่านั้น วันขอพรจากฟ้า วันอมาวสี 2566 ขอแทนคนอื่นไม่ได้ ห้ามให้ใครรู้ว่าขออะไรและควรขอในเวลาที่สงบ

4.วิธีอธิษฐานขอพร ให้สมาทานศีล 5 ในวิธีการตรงนี้ ที่จะทำให้เรามีความบริสุทธิ์โดยศีล และทำให้มีบารมีเพื่อสร้างบุญ สร้างบารมี การที่เราได้รับศีล รับพรจากพระ หรือ สมาทานศีลเองจากพระพุทธรูป ตลอดจนการที่เราได้ไปทำบุญบริจาคทาน จะทำให้เรามีพลังบารมีที่จะได้ประกาศ มีประกาศิตขออะไรก็ได้สมดังที่ปรารถนา

วิธีไหว้

เริ่มจาก ไหว้พระบูชาพระรัตนตรัย และสวดมนต์ เมื่อเราสวดมนต์ เรียบร้อยแล้ว ให้สวดบทชุมนุมเทวดา ดังนี้  

“สัคเค กาเม จะ รูเป คิริสิขิระตะเฏ จันตะลิกเข วิมาเน ทีเป รัฏเฐ จะ คาเม ตะรุวะนะคะหะเน เคหะ วัตถุมหิ เขตเต ภุมมา จายันทุ เทวา ชะละถะละ วิสะเม ยักขะ คันธัพพะนาคา ติฏฐันตา สันติเกยัง มุนิวะระวะจะนัง สาธะโว เม สุณันตุฯ  ธัมมัสสะวะ นะกาโล อะยัมภะทันตา ธัมมัสสะวะ นะกาโล อะยัมภะทันตา ธัมมัสสะวะ นะกาโล อะยัมภะทันตาฯ”

คำอธิษฐานว่า “ข้าพเจ้า (ชื่อ/นามสกุล ของคุณ) ขออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างมาแต่อดีตชาติ ถึงปัจจุบัน ให้แก่เจ้ากรรมนายเวร และสรรพสัตย์ทั้งหลาย ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลทั้งหลายให้เทพเทวา นาคาทุกหมู่เหล่า ตลอดถึงเทพพระอาทิตย์ เทพพระจันทร์ จงได้รับอานิสงส์แห่งผลบุญนี้ ที่ข้าพเจ้าได้สร้างในวันนี้โดยเร็วพลัน เมื่อได้รับผลบุญนี้แล้ว ก็ขอให้ท่านทั้งหลายประทานพรอันประเสริฐให้ข้าพเจ้ามีโชคลาภ มีเงินตราตามที่ปรารถนา จากสิ่งที่ทำด้วยความวิริยะอุตสาหะ ขอให้ได้รับความสำเร็จในเรื่องของการงาน ความสำเร็จในเรื่องความรัก ความสำเร็จในเรื่องของชีวิต

หมายเหตุ : คำอธิฐานขอพรต่าง ๆ แล้วแต่ความพอใจของเรา และก็ไม่จำเป็นเฉพาะเพียงการขอเงินเพียงอย่างเดียว ในวันดังกล่าว ยังสามารถขอพรใดก็ได้ ไม่จะเรื่องการงานธุรกิจ การค้า การเงิน ความรัก และในหลาย ๆ สิ่งที่ปรารถนา

ดูความหมายของวันขอเงินพระจันทร์ >>  https://mekhanews.com/2022/01/12/the-day-of-asking-for-money-the-moon-the-day-of-amavasi-is/

ดูฤกษ์วันขอเงินพระจันทร์ปี 2566 ได้ที่ >> https://mekhanews.com/2022/01/12/what-date-is-the-day-of-asking-for-money-on-the-moon-amawasi-day-year-2022/

ที่มา : อ.คฑา ชินบัญชร https://www.facebook.com/KhathaFC  

Exit mobile version