Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคม จับมือธนาคารกสิกรไทย รับชำระ เงินสมทบนายจ้าง ผ่านระบบ e-Payment เริ่ม 19 ม.ค.

สะดวกขึ้น! นายจ้างชำระเงินสมทบผ่าน e-Payment ธนาคารกสิกรไทยได้แล้ว!

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนเงินทดแทน พร้อมเงินเพิ่มตามกฎหมาย (ถ้ามี) ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) โดยผ่านระบบการให้บริการรับชำระเงินของธนาคาร ได้แก่ Online Direct Debit (ODD) และบริการ K Cash Connect Plus เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

วิธีชำระ คือ

1.ทำรายการผ่านระบบ e-Service ของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งสามารถใช้ User และ Password เดียวกับการชำระเงินกองทุนประกันสังคมได้ และ

2.ชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ผ่านระบบให้บริการรับชำระเงินของธนาคาร ได้แก่

ทั้งนี้ ฟรีค่าธรรมเนียม และสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ได้ทันทีที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว จากเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม โดยนายจ้างสามารถติดต่อสอบถามการสมัครใช้บริการของธนาคาร หรือ แจ้งปัญหาการใช้บริการได้ที่ Call Center เบอร์โทรศัพท์ 02-888-8822

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมมีธนาคารและหน่วยบริการที่ร่วมให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ทั้งหมด 12 แห่ง ได้แก่

สำหรับธนาคารที่ร่วมให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนเงินทดแทน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) มีทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่

หากนายจ้างมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือโทร 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version