Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เตือน! แรงงานกลางคืน รีบสมัคร ม.40 ภายใน 14 ม.ค. ก่อนชวด “เงินเยียวยาสถานบันเทิง” 5,000 บาท

หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 เห็นชอบอนุมัติโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ให้ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/12/21/the-cabinet-approves-the-607-million-loan-limit-healed-the-insureds-m-33-m-39-and-m-40-working-in-entertainment-venues-pubs-bars-and-karaoke/

ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งเตือนแรงงานกลุ่มคนทำงานกลางคืน หรือ กลุ่มตกหล่น ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ตามคุณสมบัติ ที่มีสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้รีบสมัครพร้อมชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันนี้ 14 มกราคม 2565 เป็นวันสุดท้าย เท่านั้น!!

หลังจากนั้น ให้ทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือ สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทย หรือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงกลางคืนจริง ภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้

อ่านเพิ่มเติม >> How To กรอกข้อมูลกับสมาคมฯ เพื่อขอให้รับรอง “เงินเยียวยาสถานบันเทิง” https://mekhanews.com/2021/12/29/how-to-fill-out-the-information-with-the-association-to-request-certification-money-to-heal-entertainment-venues/

ส่วนกลุ่มคนทำงานกลางคืนที่ตกหล่น คือ สมัคร ม.40 และให้สมาคมศ ข้างต้นรับรองแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการโอนเงินเข้าบัญชี หรือ ตรวจสอบสิทธิแล้ว ไม่พบข้อมูล ชอให้เร่งตรวจสอบบัญชีธนาคาร ว่า ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้หรือไม่ หรือบัญชีธนาคาร ได้ปิดไปแล้ว หากยังขอให้รีบดำเนินการโดยด่วน!

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระคนบันเทิงกลางคืนที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเพียงใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวในการสมัคร พร้อมชำระเงินสมทบได้ทันที

อ่านเพิ่มเติม >> How To สมัครประกันสังคม มาตรา 40 https://mekhanews.com/2021/07/14/how-to-apply-for-social-security-section-40/

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐที่เว็บไซต์ https://www.sso.go.th/eform_news/ หรือ หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม >> How To ตรวจสอบสิทธิเยียวยาสถานบันเทิง https://mekhanews.com/2021/12/27/how-to-check-the-rights-to-cure-entertainment-places/

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม https://www.facebook.com/ssofanpage/

Exit mobile version