Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

มาเขาสกต้องลอง! “พรศรี โรตีมะพร้าวอ่อน” แป้งบางกรอบ เสิร์ฟในลูกมะพร้าว 40 บาท อร่อย หวาน มัน ถูกใจนักท่องเที่ยว

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ เอาใจสายหวาน พามาชิมของอร่อย ๆ นั่นก็คือ “โรตีมะพร้าวอ่อน” ที่ร้านพรศรี ย่านเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งต้องบอกเลยว่า พอเห็นแค่ภายนอก ก็เกินต้านมาก ๆ เพราะเล่นเสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวแบบนี้เลย และยิ่งถ้าใครเป็นคอมะพร้าว รับรองว่า ถูกอกถูกใจแน่นอน เนื่องจากทางร้านให้เยอะมาก ล้นออกมานอกลูกมะพร้าวเลยจ้า แต่เห็นแบบนี้ ราคาไม่ได้แพงเป็นร้อยบาทหรอกนะคะ เขาขายแค่ลูกละ 40 บาทเท่านั้นค่ะทุกคน!!

สอบถาม คุณพรศรี หนูเยาว์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เปิดร้านตั้งแต่ก่อนโควิดระบาด จากการสังเกตเห็นว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ชอบทานมะพร้าวอ่อน จึงนำมาเป็นจุดขาย ทำเป็นโรตีมะพร้าวอ่อนเสียเลย ปรากฏว่าขายดีมาก แต่พอโควิดระบาดไม่มีนักท่องเที่ยว ก็ทำให้ต้องหยุดขายไปชั่วคราว แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติกลับมาท่องเที่ยว ก็เริ่มมาเปิดขายอีกครั้ง ก่อนจะเริ่มขายดีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกครั้ง จนถึงตอนนี้!

สำหรับวิธีทำ “โรตีมะพร้าวอ่อน” คุณพรศรี ไม่หวงสูตร เล่าให้ฟังว่า เริ่มจากนำมะพร้าวอ่อนเป็นลูก ๆ มาขูดเนื้อออก นำไปผสมในไข่ไก่ เทในแป้งโรตีสูตรของทางร้าน ละเลงให้ทั่วแผ่น และทอดจนกรอบพอดี จากนั้นก็นำมาตัดเป็นแผ่นเล็ก ๆ นำใส่ในลูกมะพร้าวอ่อน ตกแต่งด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน ตกแต่งไว้ด้านบน แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟ ให้ลูกค้าแล้วค่ะ

นอกจากโรตีมะพร้าวอ่อนอย่างเดียว ที่นี่ยังมีให้เติมเครื่องเคียงอื่น ๆ เสริมได้ด้วย เช่น ข้าวโพด ลูกชิด ฝอยทอง ที่ลูกค้าสามารถเลือกเติมได้ตามใจชอบ  รวมถึงโรตีทั่วไป ก็มีขายค่ะ ราคาเริ่มต้น เพียง 15 บาท ใครอยากลองชิมแวะมาได้ที่ ร้านพรศรีโรตีมะพร้าวอ่อน บนถนนเศรษฐกิจของเขาสก ก่อนทางเข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก 100 เมตร

Exit mobile version