Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงาน ขอผู้ประกันตนหายห่วง เตรียมเตียง Hospitel รองรับโควิด เกือบ 20,000 เตียง มั่นใจหมุนเวียนเพียงพอ

ผู้ประกันตนติดโควิด ไม่ต้องกังวล! มี Hospitel รองรับ 20,000 เตียง

มีค่า นิวส์ ติดตามความคืบหน้าการบริหารจัดการเตียง เพื่อรองรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และ ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เตรียมพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม พร้อมเตียงแบบ Hospitel ไว้เกือบ 20,000 เตียง เบื้องต้น ใช้ไปแล้วประมาณ 12,000 เตียง แต่เมื่อผู้ประกันตนรักษาหายและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ก็จะทำให้เตียงว่างลงอีก

ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้ประกันตน หมุนเวียนเข้าออกตลอดเวลา ขณะเดียวกัน สำนักงานประกันสังคมจะประสานหาเตียงสำรองเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถรองรับการรักษาผู้ประกันตนได้อย่างเพียงพอ จึงขอให้ผู้ประกันตนไม่ต้องกังวล และมั่นใจได้ว่ากระทรวงแรงงาน จะสามารถบริหารจัดการเตียงและรองรับการรักษาผู้ประกันตน จากทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมได้เป็นอย่างดี

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน  ระบุว่า นอกจากการเตรียมเตียงรองรับทางสำนักงานประกันสังคม ยังได้เตรียมพร้อมสายด่วน 1506 กด 6 และกด 7 เพื่อเป็นช่องทางติดต่อให้กับผู้ประกันตน ที่ไม่สามารถหาสถานที่ตรวจและสถานพยาบาลเข้ารับการรักษาในกรณีติดเชื้อได้

รวมทั้งการประสานรองรับการประสานขอความช่วยเหลือจากผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น. มีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้ประกันตนและประชาชนที่เดือดร้อนจากการตรวจโควิด-19 ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ซึ่งหลังการรับแจ้งเรื่องแล้ว เจ้าหน้าที่จะรีบประสานส่งตัวผู้ติดเชื้อ เข้าสู่ระบบการรักษาจะอยู่ที่โรงพยาบาล หรือ Hospitel ก่อนลำดับแรก โดยเน้นให้ผู้ประกันตนที่ป่วยเข้ารับการรักษาใน Hospitel

Exit mobile version