Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงาน ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ต่อเนื่องถึง 31 ม.ค. 65 พร้อมแนะวิธีเตรียมตัวก่อนรับวัคซีน

หลังจากสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เร่งประสานนายจ้างสำรวจความต้องการของผู้ประกันตนมาตรา 33 ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ผ่านระบบ e-service ของสำนักงานประกันสังคม โดยเริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนมาตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2565 เป็นต้นมา อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2022/01/17/social-security-has-started-vaccination-against-covid-3-for-those-insured-under-section-33-on-17-31-jan-65/

ล่าสุด นายสุชาติ  ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนางเธียรรัตน์  นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 (Booster Dose) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 บริษัท รักษาความปลอดภัย กัทส์ อินเวสติเกชั่น แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ร่วมลงพื้นที่ด้วย โดยนางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน มีนโยบายให้การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยผู้ใช้แรงงาน ซึ่งเป็นลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในการให้ความสำคัญในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 (Booster Dose) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและลดความรุนแรงของโรคโควิดทุกสายพันธุ์ รวมถึงสายพันธุ์โอมิครอน

วันนี้จึงได้มาเยี่ยมศูนย์จุดฉีดวัคซีนโควิด- 19 เข็ม 3 ที่บริษัท รักษาความปลอดภัย กัทส์ อิเวสติเกชั่น จำกัด ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 มีจำนวนผู้ประกันตนที่ต้องการฉีดวัคซีนเข็ม 3 จำนวน 168,751 คน และมีเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลศิครินทร์ เป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีน มีศักยภาพฉีดได้วันละ 1,200 คน โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.-31 มี.ค.65 เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด– 19 ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 เข็ม 3 ได้จัดตั้งจุดฉีดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถึง 20 จุดฉีด และพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ 10 จังหวัด (สงขลา ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา) อีก 13 จุดฉีด  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม พร้อมดำเนินการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดและดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 เมื่อทราบกำหนดนัดหมายแล้ว โปรดเตรียมตัวให้พร้อม เหมือนกันกับการฉีดวัคซีนทุกครั้งที่ผ่านมา คือ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดการออกกำลังกายหนัก สวมเสื้อที่สะดวกในการฉีด เช่น เสื้อแขนสั้น และที่สำคัญคือ เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงติดตัวมาด้วยในวันที่ฉีดวัคซีน และมาให้ทันตามกำหนดนัดหมาย

หากมีข้อสงสัยเรื่องการฉีดวัคซีน ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1506 กด 6 และ กด 7 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

Exit mobile version