Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศบค.ชุดใหญ่ เคาะ! เปิดลงทะเบียน Test and Go อีกรอบ เริ่มตั้งแต่ 1 ก.พ. 65 แต่ปรับเงื่อนไขให้ตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง พร้อมขยายพื้นที่แซนด์บ็อกซ์

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 20 มกราคม 2565 เห็นชอบการเปิดลงทะเบียนรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรผ่านระบบ Thailand Pass ในรูปแบบ Test and Go โดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งตั้งแต่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565  ซึ่งมีการปรับเงื่อนไขใหม่ ดังนี้  

1.อนุญาตให้เข้ามาได้ทุกประเทศ

2.ปรับการตรวจหาเชื้อโดยใช้วิธี RT-PCR 2 ครั้ง โดยมีหลักฐานการจองโรงแรมที่พักในวันแรก และในวันที่ 5 โดยเป็นโรงแรมที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ (SHA++ AQ 0Q หรือ AHO)และ มีหลักฐานชำระเงินการตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง

3.จัดระบบการตรวจสอบ และกำกับการเข้าที่พัก และตรวจหาเชื้อให้ครบ 2 ครั้ง โดยต้องอยู่รอในที่พัก/สถานที่ที่กำหนด จนได้รับผลการตรวจ

4. กำหนดระบบประกันให้ชัดเจน กรณีประกันไม่ครอบคลุม ผู้เดินทางจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของ Hospital Hospitel/Hotet Isolation และกรณี HRC” เอง

5. กรณีเกิดการระบาดมากขึ้น หรือ สถานการณ์เปลี่ยนแปลง พิจารณาการรับผู้เดินทางแล้วปรับมาใช้ระบบพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox)

นอกจากนี้ ศบค. ยังมีมติให้ขยาย Sandbox ชลบุรี (อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะ ต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่) และตราด (เกาะช้าง) โดยเปิดพื้นที่ให้เดินทางไปยังกลุ่มพื้นที่ จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต๋า) โดยในช่วง 7 วัน ต้องพำนักในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เริ่มลงทะเบียนเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65 เช่นกัน

Exit mobile version