Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Thailand Wellness Sandbox คือ

จากข่าวที่ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ.เห็นชอบหลักการแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ “Thailand Wellness Sandbox” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศโดยยืนยัน จะดูแลทุกเรื่องให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน มีค่า นิวส์ จึงจะพามารู้จักคำนี้กันค่ะ

Thailand Wellness Sandbox คือ หลักการแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่เสนอโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งใหม่ โดยการปรับภาพลักษณ์หัวหิน และชะอำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งใหม่

2.เพื่อสร้างตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยว โดยประชาสัมพันธ์หัวหินและชะอำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ควบคู่กับพัฒนาการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลด้านตะวันตก ภายใต้โครงการ Thailand Riviera ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

3.เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยวที่มากกว่าการให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล ด้วยอัตลักษณ์ของความเป็นไทย โดยกำหนดเป้าหมาย คือ

– เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหินและชะอำให้มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลและเป็นที่รู้จัก

– เพื่อเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหินและชะอำ ซึ่งประกอบด้วย โครงการส่งเสริมการตลาด และโครงการพัฒนาด้านอุปทานเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้ ททท. พิจารณาพื้นที่นำร่องในภูมิภาคอื่น ๆ ที่มีศักยภาพและมีความพร้อม และหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนการดำเนินการในระยะต่อไป

ที่มา : รัฐบาลไทย https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/50753

อ่านเพิ่มเติม >> หัวหิน รีชาร์จ คือ https://mekhanews.com/2021/09/23/hua-hin-recharge-is/

อ่านเพิ่มเติม >> ชะอำ ซันไชน์ คือ https://mekhanews.com/2022/01/22/cha-am-sunshine-is/

Exit mobile version