Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Thailand Learning คือ

หลังจากสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ใช้หลัก 4 ON จัดการเรียนการสอนช่วงโควิด-19 พร้อมใช้ “Thailand Learning” เสริมความรู้ หลังเรียนออนไลน์ หวังนำเทคโนโลยี พัฒนาการศึกษาไทย มีค่า นิวส์ จึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักคำนี้

Thailand Learning เป็นเว็บพอร์ทัล รวบรวมแหล่งเรียนรู้บนโลกออนไลน์ ที่จัดทำโดยมูลนิธิเอเชียฯ ร่วมกับสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เพื่อต้องการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยผ่านเว็บไซต์ www.thailandlearning.org  

มีเนื้อหาที่หลากหลายจากทั่วโลก เหมาะสำหรับนักเรียน, ครู และผู้ที่สนใจ มีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ครอบคลุมทุกวิชาตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ใช้บริการได้ 24 ชั่วโมง ไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แบ่งเป็น 3 เมนู คือ

1.เรียนรู้ จะรวบรวมข้อมูลเว็บไซต์เกี่ยวกับการศึกษาไทยและต่างประเทศ แยกตามสาขาวิชา อาทิ

– วิชาคณิตศาสตร์

– วิทยาศาสตร์

2.ทัศนศึกษา เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้สามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์หรือแหล่งเรียนรู้จากทั่วโลกผ่านหน้าจอ หรือ Virtual tour ที่สามารถให้ความรู้นักเรียนได้มากกว่าในตำรา

3.เครื่องมือ เป็นการแนะนำเครื่องมือ สำหรับสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถร่วมทำแบบทดสอบ ที่เหมาะสำหรับนักเรียน ครู และผู้ปกครอง

ที่มา : สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร https://www.facebook.com/eduacationdepartment

Exit mobile version