Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ลงทะเบียน test and go ล่าสุด

หลังจากมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 20 มกราคม 2565 เห็นชอบการกลับมาเปิดรับลงทะเบียนรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ผ่านระบบ Thailand Pass ในรูปแบบ Test and Go โดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง ตั้งแต่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2022/01/20/prof-big-set-knock-open-for-registration-for-test-and-go-again-starting-from-1-feb-65/  มีค่า นิวส์ จึงสรุปขั้นตอนการลงทะเบียน test and go มาฝากทุกคนค่ะ

1.ก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย  

1.1 คนไทย หรือ คนต่างซาติ ที่เดินทางจากประเทศใดก็ได้

1.2 ผู้อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีเอกสารหรือหลักฐานรับรองการได้รับวัคซีน (Certificate of Vaccination) ครบกำหนดตามประเภทวัคซีน และเป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรองอย่างน้อย 14 วัน ก่อนเดินทาง

1.3 เด็กอายุ 12-17 ปี ต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม เว้นแต่เดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ไม่ต้องมีเอกสารหลักฐานวัคซีน

1.4 มีผลการตรวจโควิด-19 (COVID Free) RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนออกเดินทางจากประเทศต้นทาง ทุกคน เว้นแต่เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เดินทางกับผู้ปกครองไม่ต้องมีผล RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง

1.5 กรณีเป็นผู้ที่เคยติดเชื้อฯ ซึ่งได้รับการรักษาหายแล้ว และผู้เดินทางได้รับวัคชื่นหลังจากการติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม มาเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน ให้มีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าผู้เดินทางเป็นผู้เคยติดเชื้อโรคโควิด-19 และหายแล้ว

1.6 มีเอกสารยืนยันการชำระค่าที่พักอย่างน้อยในวันแรก และวันที่ 5 และค่าตรวจ RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง สำหรับวันแรกและวันที่ 5 โดยที่พักนั้นต้องเป็น SHA Extra Plus(SHA++) หรือ AQ รวมค่ารถเพื่อรับสนามบินไปส่งที่พัก

1.7 มีประกันภัยวงเงินคุ้มครอง USD50,000 (ยกเว้นคนไทยและคนต่างชาติ ที่มีสิทธิในการตรวจหรือรักษาพยาบาลในไทย) ในกรณีที่ประกันไม่คุ้มครองอาการป่วย หรือการเป็นผู้เสี่ยงสูง ผู้เดินทางต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย Hospital/Hospitel/ Hotel Isolation/Home Isolation เอง

2.ลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass 

2.1 ยื่นเอกสารประกอบการเดินทางเข้าประเทศ ผ่าน https://tp.consular.go.th  ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วันก่อนการเดินทาง

2.2 รอการตรวจสอบข้อมูลการได้รับวัคซีนและหลักฐานการชำระค่าที่พัก และค่า RT-PCR จากระบบ

2.3 ระบบยืนยันผลการอนุมัติพร้อมกับรับ Thailand Pass QR Code

3.เมื่อเดินทางทางมาถึงไทย

3.1 ด่านควบคุมโรค สแกน Thailand Pass QR Code ดำเนินการตรวจสอบเอกสารผ่านระบบ Thailand Pass และผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง

3.2 ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อทุกคนในจุดโรงพยาบาล คู่ปฏิบัติการ หรือจังหวัดกำหนด (เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ตรวจจากน้ำลาย)

3.3 เดินทางเข้าที่พักโดยรถที่จัดไว้โดยมีการกำกับการเดินทาง (ระยะเวลาเดินทางจากสนามบินไม่เกิน 5 ชั่วโมง)

3.4 ติดตั้งแอปพลิเคชันหมอชนะ (Morchana)

4.ระหว่างพำนักในไทย

4.1  พำนัก ณ โรงแรมที่พัก SHA Extra Plus (SHA++) หรือ AQ ในวันแรก และวันที่ 5 โดยต้องรอผลตรวจภายในห้องพัก หรือสถานที่ที่กำหนด

4.2 แอปพลิเคชันหมอชนะแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวตรวจในวันที่ 5

4.3  เข้ารับการตรวจหาเชื้อในจุดที่โรงแรม หรือ โรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ กำหนดระหว่างวันพำนัก ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A

5.ก่อนเดินทางออก

5.1 สามารถท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ไม่จำกัดพื้นที่ รวมทั้งการเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ทั้งนี้ ต้องมีหลักฐานการควบคุมโรคตามที่จังหวัด หรือประเทศปลายทางกำหนด

ที่มา : ศูนย์ข้อมูล COVID-19 https://www.facebook.com/informationcovid19

Exit mobile version