Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ และพยากรณ์อากาศ 7 วัน 27 ม.ค.- 2 ก.พ. 65 ภาคไหนฝนตกหนัก หนาวเย็น เช็กเลย!

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2565 จนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งแบ่งเป็น 2 ช่วง มีค่า นิวส์ สรุปให้เข้าใจง่าย ๆ ดังนี้

  1. ช่วงวันที่ 27-31 ม.ค. 65
    ความกดอากาศสูง กำลังอ่อน และลมฝ่ายตะวันตกในระดับบน ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระมัดระวังสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกด้วย
  2. ช่วงวันที่ 31 ม.ค.-2 ก.พ. 65
    ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้มีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส
    ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่างและภาคตะวันออก ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้เกษตรกรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร
    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.facebook.com/tmd.go.th

Exit mobile version