Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนชิม “เป็ดแป๊ะซะ” ร้านใหม่ใจกลางเมืองสุราษฏร์ “เชิญ Eat and Bar” ปรับสูตรดั้งเดิม เพิ่มสมุนไพรไทยจีนกว่า 20 ชนิด รสเด็ด จัดจ้าน ถูกใจคนใต้

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปบุกร้านใหม่ ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี “เชิญ Eat and Bar”

เปิดตัวเมนูซิกเนเจอร์ “เป็ดแป๊ะซะ”ที่น้ำซุปปรุงจัดเต็มด้วยสมุนไพรไทยและเครื่องยาจีนกว่า 20 ชนิด เข้มข้น หอมเครื่องยาจีน ก่อนนำไปราดจนทั่วตัวเป็ดที่ตุ๋นนานถึง 4 ชั่วโมง! พร้อมตกแต่งด้วยพริกสดและผักชี

ยกเสิร์ฟลูกค้า ต้องบอกเลยว่า เห็นแค่หน้าตา ก็รู้สึกได้ถึงความแซ่บจี๊ดจ๊าดแล้วค่ะ

คุณวาทิต ไทยสกุล เจ้าของร้าน เชิญ Eat&Bar เล่าว่า ตัวเขาเป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี มาแต่งงานกับสาวสุราษฎร์ธานี ย้ายมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปี 2554 จุดเริ่มต้น คือ เป็นคนที่ชอบรับประทานอาหาร ตระเวนทานไปทั่วประเทศ จนวันหนึ่งอยากทำร้านอาหารเป็นของตัวเอง ประกอบกับโชคดี ที่ได้สูตรเป็ดแป๊ะซะเจ้าดั้งเดิมของจังหวัดสุพรรณบุรีมา จึงนำมาประยุกต์ ใส่สมุนไพรทั้งไทยและจีนปรุงเป็นน้ำแป๊ะซะ ทำให้เกิดความหอมเครื่องยาจีน น้ำซุปเข้มข้น เพื่อให้ถูกใจคนใต้ที่ชอบรสจัด แต่ไม่ลืมความกลมกล่อม

นอกจากเมนู “เป็ดแป๊ะซะ” ที่เข้มสะใจ เนื้อนุ่มละมุนแล้ว ร้านนี้ยังมีเมนูที่หลากหลาย เช่น แกงส้มปลาช่อนแป๊ะซะ ไก่ทอดเนย ไข่ตุ้นภูเขาไฟ

เรียกได้ว่า ที่นี่เหมาะกับวันพักผ่อนของครอบครัว จะชวนเพื่อนร่วมงาน หรือ กลุ่มเพื่อนมาสังสรรค์ ก็ดีงามมาก ๆ ค่ะโดยที่ร้านจัดที่นั่งไว้หลากหลายมุม ทั้งในห้องแอร์ ลานโปร่ง ระเบียงชั้นสอง และห้องคาราโอเกะจุ ถึง 50 คน ตกแต่งแนววินเทจ

ใครอยากลองชิม “เป็ดแป๊ะซะ” แวะไปได้ที่ร้าน “เชิญ Eat and Bar” ซอยข้างห้างจุฬาเก่า ใกล้ตลาดศาลเจ้า ถนนชนเกษม ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี หรือ โทรสอบถามเส้นทางที่ 094-935-1969 ร้านเปิด 11.00-23.00 น. ของทุกวันนะคะ

Exit mobile version