Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Café Amazon for Chance คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ คือ

ตามที่ เพจ Facebook มนุษย์กรุงเทพฯ นำเสนอเรื่องราวของหญิงสูงอายุคนหนึ่ง ที่ทำงานเป็นบาริสต้า ภายในร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน เพื่อการสร้างโอกาส สาขากระทรวง พม.เป็นเวลาเกือบสองปี จากการสมัครเข้าร่วมโครงการ “Café Amazon for Chance (คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์)” มีค่า นิวส์ จึงจะพามารู้จักคำนี้

Café Amazon for Chance (คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์) เป็นโครงการพัฒนาศักยภาพ ฝึกทักษะอาชีพ และส่งเสริมอาชีพการเป็นบาริสต้าใน 4 กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ได้แก่

– ผู้พิการทางการได้ยิน

– ผู้พิการทางการเรียนรู้

– ทหารผ่านศึก

– ผู้สูงอายุ (ผู้สูงวัย)

โครงการนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์  โดยมีบริษัท สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทของโออาร์ ช่วยพัฒนารูปแบบทางธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) เพื่อหวังสร้างงานที่มั่นคง ส่งเสริมคุณภาพชีวิต สร้างความเท่าเทียมในการดำรงชีวิต ให้กับกลุ่มผู้ด้อยโอกาส 4 กลุ่มดังกล่าว

ที่มา : รัฐบาลไทย

อ่านเพิ่มเติม >> ผู้สูงอายุหางานอยู่ รีบเลย! สมัครเป็นบาริสต้า Café Amazon for Chance  สาขา หารายได้เสริม พึ่งพาตัวเองได้ในวัยเกษียณ https://mekhanews.com/2022/01/29/apply-now-cafe-amazon-for-chance-fulfills-a-veterans-dream-of-becoming-a-barista/

Exit mobile version