Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ดื่มด่ำกาแฟ เรียนรู้โคกหนองนาโมเดล “ณ วิภาคาเฟ่ by 04” จุดเช็คอินแนวพอเพียง ในค่ายทหารวิภาวดี

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พามาเยือนค่ายวิภาวดี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี กันค่ะ เพราะรู้มาว่า ที่นี่เขาเพิ่งเปิดคาเฟ่ใหม่ค่ะ! ชื่อว่า “ณ วิภา คาเฟ่ by 04” เป็นเรือนไม้สวยงาม ตั้งอยู่บนพื้นที่ว่าง 3 ไร่ กลายเป็นจุดเช็คอินใหม่ โดยมีพล.ท.วิรัตน์ นาคจู ผบ.นปอ. (ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก) เป็นประธานเปิดร้าน เมื่อวันที่ 28 ม.ค.65 ที่ผ่านมา

สำหรับที่นี่ ดำเนินการในรูปแบบสวัสดิการของหน่วย  ซึ่งผลกำไรที่ได้นำมาเป็นทุนการศึกษา สวัสดิการในด้านต่าง ๆ ของหน่วย อีกทั้งยังเป็นแหล่งฝึกวิชาชีพของทหารก่อนปลดประจำการ และเป็นที่วางผลิตภัณฑ์ของสมาคมแม่บ้าน

ส่วนเมนูในคาเฟ่ จะมีเครื่องดื่ม ทั้งชา กาแฟ  และเบเกอรี่รสชาติต่าง ๆ 

นอกจากนี้ ยังน้อมนำเกษตรทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาประยุกต์ใช้เป็นต้นแบบ ที่ปรับเป็นสวนเกษตร มีทั้งแปลงผัก บ่อปลา นาข้าว ตามทฤษฎีโคกหนองนาโมเดล ให้กำลังพลของหน่วย และครอบครัว ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้เรียนรู้ “โคก หนอง นา” โมเดล ด้วย

ใครที่อยากสนับสนุนทหาร ถ่ายภาพสวยกับจุดเช็คอินแนวพอเพียง และแปลงผัก เพื่อศึกษานำไปใช้เป็นแนวทางการดำรงชีวิต สามารถเข้าเยี่ยมชม ได้ที่ “ณ.วิภาคาเฟ่ by 04” ภายในค่ายวิภาวดี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดบริการทุกวัน 07.00-18.00 น.

Exit mobile version