Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To แจ้งเหตุฉุกเฉิน ผ่านแอป ThaiEMS 1669

เวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือ เกิดอุบัติเหตุ เชื่อว่าหลายคนอาจตื่นตกใจ จนทำอะไรไม่ถูก แต่จะดีแค่ไหน ถ้าเรามีแอปพลิเคชันดี ๆ ใช้สำหรับแจ้งเหตุฉุกเฉินได้ง่าย ๆ  เพียงแค่หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา

มีค่า นิวส์  จึงมีแอปฯ ดี ๆ  มาแนะนำค่ะ ชื่อว่า “ThaiEMS 1669” พัฒนาโดยหน่วยงานสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ซึ่งจะช่วยให้เราปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง เวลาเกิดอุบัติเหตุ

แอปฯ นี้ จะให้ข้อมูลรายละเอียดวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งยังสามารถกดปุ่มเรียกรถพยาบาลได้ทันทีอีกด้วยค่ะ เรามาดูขั้นตอนการใช้งานกันเลยค่ะ

1.กดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ลงทะเบียนใช้งานระบบ

iOs >> https://apps.apple.com/th/app/thaiems1669/id956032530?l=th

Android >> https://play.google.com/store/apps/details?id=com.niems.ems1669&hl=th

2.กดปุ่มบันทึกข้อมูลส่วนตัว อาทิ ชื่อ-สกุล, เลขประจำตัวประชาชน, โรคประจำตัว หรือการแพ้ยา เป็นต้น โดยเฉพาะในเรื่องของโรคประจำตัวและแพ้ยา เราต้องกรอกให้ครบถ้วน

3.วิธีแจ้งเหตุฉุกเฉิน หรือ เรียกรถพยาบาล โดยกดปุ่มเรียกรถพยาบาลได้เลยค่ะ ก็จะเด้งเข้าสู่อีกหน้าหนึ่ง จะแสดงพิกัดตำแหน่งที่เราอยู่ ถัดมาด้านล่าง จะพบระบุเบอร์โทรติดต่อกลับ และไอคอนแนบรูปสามารถถ่ายภาพผู้บาดเจ็บ หรือ ว่าสถานที่ใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุได้ค่ะ ซึ่งข้อมูลจะถูกส่งไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติอัตโนมัติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะโทรติดต่อกลับมา เพื่อสอบถามสถานการณ์หรือข้อมูลเพิ่มเติม

4.อีกหนึ่งฟีเจอร์ นอกจากการเรียกรถพยาบาล แอปฯ ThaiEMS 1669 ยังมีข้อมูลวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้อ่านศึกษากันอีกด้วย เช่น เมื่อกระดูกหัก, การบาดเจ็บที่ศีรษะ, หมดสติกระทันหัน, โรคลมชัก หรือ โรคลมแดด  หรือ เมื่อเราต้องการค้นหาโรงพยาบาลใกล้เคียง ตัวแอปฯ จะมีรายละเอียดแจ้งให้ทราบ ทั้งวิธีไป, เบอร์โทรติดต่อ, การแจ้งเหตุฉุกเฉิน เป็นต้น

ที่มา : https://news.siamphone.com/news-27207.html

Exit mobile version